Kiot Viet Salon
Last updated
Last updated
Bạn đang sử dụng đồng thời hệ thống KiotViet Salon và hệ thống Getfly và muốn đồng bộ dữ liệu khách hàng và đơn hàng từ KiotViet Salon về hệ thống Getfly, bạn hãy tham khảo tài liệu hướng dẫn kết nối này nhé!
Bước 1. Đăng nhập quản lý Kiotviet bằng tài khoản có quyền admin
Từ menu Thiết lập chọn Thiết lập cửa hàng
Chọn Thiết lập kết nối API
Bước 2. Tạo các thông số để cấu hình trên KiotViet
Tên kết nối: nhập giống địa chỉ gian hàng Kiotviet (ví dụ link kiotviet bạn đang sử dụng là https://datta.kiotviet.vn thì Tên kết nối cũng nhập "datta")
Ấn Tạo mã để sinh ra Mã bảo mật ⇒ Tích chọn Hoạt động ⇒ Sau đó ấn Lưu
Bước 3. Đăng nhập Getfly với tài khoản có quyền admin cài đặt hệ thống
Truy cập Cài đặt → Tích hợp → Tích hợp phần mềm khác → chọn Kiot Việt Salon
Copy các thông số tương ứng từ đã tạo từ KiotViet qua CRM rồi ấn kết nối
- Tên cửa hàng : Tên kết nối KiotViet
- Mã bảo mật : trên KiotViet
- Clientld : trên KiotViet
Tạo mới khách hàng hoặc chỉnh sửa thông tin khách hàng trên Kiot Việt sẽ tạo mới khách hàng hoặc chỉnh sửa thông tin khách hàng trên Getfly, các thông tin bao gồm:
- Tên khách hàng
- Địa chỉ
- Số điện thoại
- Giới tính
- Sinh nhật
- Mô tả
- Nguồn khách hàng
- Nhóm khách hàng
- Các trường thông tin trong khách hàng có sự tương đồng giữa Getfly và Kiot Việt.
Tạo mới đơn hàng dưới dạng HÓA ĐƠN trên kiot việt sẽ đẩy về Getfly, thông tin đẩy về bao gồm:
- Mã sản phẩm
- Tên sản phẩm
- Tên khách hàng
- Số lượng
- Đơn giá
- Chiết khấu
- Thành tiền
Khoảng 0 giờ ngày hôm sau tạo đơn hàng hệ thống sẽ tổng hợp và lấy danh sách đơn hàng, khách hàng bên KiotViet được tạo ra trong ngày hôm trước đó để lưu vào hệ thống CRM.
Ví dụ: Các đơn hàng trên Kiot Việt tạo ngày 24/01/2025 thì 0h00 ngày 25/01/2025 hệ thống sẽ cập nhật thông tin này trên Getfly:
Vì KiotViet Salon không hỗ trợ api lấy thông tin người dùng nên không lấy được thông tin người thực hiện đơn hàng và người phụ trách khách hàng
Về vấn đề chạy automation, khi nào đơn hàng khách hàng từ Kiot Việt về thì automation sẽ bắt đầu được áp dụng
- Đối với hành động cập nhật/ thêm mới khách hàng từ Kiot Việt:
+ Khi về Getfly nếu không trùng email hoặc số điện thoại (chỉ check trùng với tệp khách hàng Đang sử dụng trên Getfly): sẽ tạo mới khách hàng tương ứng với đầy đủ thông tin như bên phía Kiot Việt (bao gồm cả Nguồn khách hàng và Nhóm khách hàng)
+ Khi về Getfly đã trùng thông tin email hoặc số điện thoại: Cập nhật thông tin khách hàng trên Getfly trừ thông tin Nguồn khách hàng và Nhóm khách hàng (dù khách hàng đó trên Getfly đã có nguồn hoặc nhóm hay chưa).
- Khi thêm mới khách hàng từ Kiot Việt về Getfly có thể ghi nhận đồng thời nhiều nhóm khách hàng (Check trùng nhóm khách hàng, nếu chưa có nhóm trên Getfly sẽ tự sinh ra). Trường hợp khách hàng thuộc quá nhiều nhóm trên Kiot Việt thì khi truyền về Getfly có khả năng sẽ bị giới hạn và bị ngắt kết nối.
- Khi có chỉnh sửa thông tin khách hàng, có một số trường thông tin không tương đồng giữa Kiot Việt và Getfly sẽ không thể cập nhật được bên Getfly. Ví dụ: Mã khách hàng, Phường xã, Loại khách hàng, Facebook, Mã số thuế, Các trường customfield bên Kiot Việt không tương đồng với Getfly,…
- Trường hợp lên đơn hàng trên Kiot Việt với khách hàng cũ nhưng có chỉnh sửa thông tin khách hàng tại màn hình đơn hàng thì cũng tính là thao tác chỉnh sửa thông tin khách hàng và truyền về Getfly để cập nhật khách hàng bên Getfly.
- Nếu trong thông tin đơn hàng truyền sang không có thông tin khách hàng -> không tạo mới khách hàng (Khách lẻ).
- Khi thông tin khách hàng trong đơn hàng được đẩy về từ Kiot Việt, nếu khách hàng đã có trên Getfly (số điện thoại, email bị trùng) thì sẽ không tạo ra khách mới mà thông tin đơn hàng sẽ tự động link vào khách hàng cũ.
- Trường hợp có nhiều khách hàng trùng email hoặc số điện thoại trên Getfly, hệ thống sẽ lấy thông tin của khách hàng được tạo trước.
- Trường hợp khách hàng trên Kiot trùng số điện thoại với 1 khách hàng A trên Getfly, trùng email với 1 Khách hàng B trên Getfly, hệ thống sẽ ưu tiên check email trước để lấy thông tin khách hàng.
- Trường hợp trên Kiot Việt lưu từ 2 số điện thoại (email) trở lên trên cùng 1 trường thông tin số điện thoại (email) thì khi đẩy về Getfly sẽ không tự động tách thành các liên hệ khác nhau mà sẽ gộp chung 1 trường. Bạn cần lưu ý sửa lại thành 2 liên hệ trên Getfly.
- Getfly chỉ ghi nhận đúng số điện thoại với số 0 ở đầu, nếu dữ liệu truyền về không có sẽ mặc định thêm số 0.
- Getfly sẽ chỉ nhận được các đơn hàng được tạo trên Kiot việt với dạng "HÓA ĐƠN".
- Marketing Automation trên Getfly có áp dụng cho hành động thêm mới khách hàng, chỉnh sửa khách hàng, thêm mới đơn hàng đổ về từ Kiot Việt.
- Khi sửa thông tin đơn hàng trên Kiotviet thì đơn hàng trên Getfly sẽ không cập nhật thông tin này vào đơn hàng trước đó. Hệ thống sẽ tạo một đơn hàng mới theo thông tin đã sửa trước đó
- Khi tiến hành hủy đơn hàng trên Kiot Việt thì đơn hàng tương ứng này trên Getfly sẽ không tự động hủy theo.