ZNS
Last updated
Last updated
ZNS hay Zalo Notification Service được hiểu là dịch vụ tin nhắn của nền tảng Zalo OA (trang kinh doanh chính thức của một doanh nghiệp) nhằm hỗ trợ doanh nghiệp có kênh tương tác và trao đổi hai chiều với khách hàng
Bên cạnh việc các kênh giao tiếp nổi bật như Fanpage, Hotline, Email, SMS,…ZNS được coi là một nền tảng tiềm năng và tiết kiệm cước phí hiệu quả
Doanh nghiệp phù hợp: muốn quản lý dữ liệu trên cùng 1 phần mềm duy nhất, có kênh bán hàng online, ...
Giúp bạn có thể gửi ZNS cho khách hàng ngay trên hệ thống Getfly
Cài đặt kịch bản Automation gửi ZNS tự động, tối ưu và tăng hiệu quả chăm sóc khách hàng
Tiết kiệm chi phí
Hiển thị nội dung đa dạng, tối ưu tốc độ gửi
Kênh trao đổi tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng
Theo dõi và báo cáo dễ dàng
Để tạo và quản lý ZNS trên hệ thống bạn cần phải được phân quyền cho chức năng Quản lý ZNS
Mở kết nối ZaloOA là có mở kết nối ZNS Cần phân quyền để sử dụng được phần này
Truy cập: Hiển thị màn hình quản lý ZNS, hiển thị các ZNS được tạo bởi tôi
Xem tất cả: Hiển thị tất cả ZNS có trên hệ thống
Thêm mới: Cho phép thêm mới ZNS
Sửa: Cho phép sửa tại màn hình ZNS gốc
Xóa: Hiển thị nút xóa ở cả 3 tab ZNS, xóa ZNS gốc và ZNS ở danh sách không ảnh hưởng tới thống kê của nhau
STT | Đơn vị ZNS | Hướng dẫn kết nối |
---|---|---|
1 | Etelecom | |
2 | Mitek | |
3 | APT Software | |
4 | Vihat | |
5 | VoiceCloud | |
6 | SouthTelecom | |
7 | Abenla |
Để gửi ZNS bạn thao tác theo các bước sau:
Bước 1: Chọn Marketing -> ZNS -> Thêm mới
Bước 2: Màn hình thêm mới ZNS hiển thị thông tin sau
(1) Tên Zalo OA gửi
(2) Thông tin liên hệ và khách hàng nhận: lựa chọn bộ lọc, nhóm khách hàng, chiến dịch hoặc từng khách lẻ
(3) Chiến dịch ZNS
(4) ZNS setup thời gian gửi: gửi ngay hoặc hẹn thời gian gửi cụ thể
(5) Chọn mẫu để gửi ZNS
Bước 3: Chọn mẫu để gửi ZNS cho khách
Bước 4: Chọn các giá trị tương ứng với tên biến để nhúng vào nội dung ZNS.
(1) Tích chọn "Tự nhập" => Nhập giá trị bạn muốn nếu muốn giá trị mặc định không đổi đối với tất cả các khách hàng.
(2) Nhấn vào mời chọn để chọn các biến để thay thông tin vào mẫu, hệ thống sẽ tự động thay thông tin khách hàng tương ứng.
Lưu ý: Các biến trong ZNS hiện tại đang tương tự như SMS, các biến bao gồm một số trường mặc định: Tên khách hàng, Mã khách hàng, Email, Tên người liên hệ, Danh xưng, Số điện thoại, Ngày tạo khách hàng, Địa chỉ khách hàng... và các trường custom
Để tạo automation tự động gửi ZNS cho khách hàng mới, khách hàng mua hàng, khách hàng lần đầu vào chiến dịch,..bạn thiết lập như sau:
Bước 1: Vào Marketing -> Marketing Automation -> Thêm mới
Bước 2: Lựa chọn hành động phù hợp với yêu cầu để gửi ZNS như: KH lần đầu vào CRM, Tạo mới đơn hàng, ...
Bước 3: Lựa chọn hệ quả Gửi ZNS => Chọn Gửi bằng Zalo OA => Chọn mẫu tương ứng
Để chọn các giá trị tương ứng với tên biến, anh/chị có thể điền mặc định hoặc chọn các biến liên quan đến khách hàng, đơn hàng ở phần danh sách biến như hình bên dưới.
Lưu ý: Bạn có thể tích chọn và thiết lập thêm với các ZNS gửi thất bại sẽ tự động gửi SMS
Bước 4: Hoàn tất bạn sẽ có 1 kịch bản hoàn chỉnh. Lưu tên và chọn Kích hoạt để bắt đầu auto
Tại màn hình quản lý ZNS
(1) Chiến dịch ZNS: sử dụng để quản lý trạng thái ZNS theo chiến dịch đưa ra.
(2) ZNS gốc: sử dụng để quản lý các ZNS theo nội dung gốc (vẫn còn nguyên các biến) và bao gồm cả zns đã gửi thành công và zns đang chờ gửi. Riêng đối với các zns trong trang ZNS gốc mà chưa gửi được đi, anh chị có thể chỉnh sửa lại nội dung hoặc xóa zns đó để hệ thống không gửi cho KH nữa.
(3) Danh sách ZNS: trang quản lý tất cả các ZNS đã đến hạn gửi cho KH. Ở trang này có thể quản lý chi tiết nội dung zns đã gửi cho KH, trạng thái gửi, thời gian gửi ZNS.
(4) Tìm kiếm: tìm theo nội dung zns
(5) Tìm kiếm nâng cao: tìm theo thời gian gửi, chiến dịch, Zalo OA.
(6) Lọc theo trạng thái gửi zns.
Lưu ý: mặc định khi vào trang quản lý ZNS sẽ hiển thị những tin nhắn gửi đi trong tháng này