SMS marketing

1. Lợi ích của SMS Marketing

Đây là hình thức sử dụng thư điện tử, tin nhắn điện thoại, mang nội dung thông tin về bán hàng, tiếp thị, giới thiệu sản phẩm hoặc CSKH nào đó đến với người đọc

Sử dụng sms marketing sẽ giúp bạn:

  • Brandname thương hiệu doanh nghiệp được phủ sóng rộng rãi với người đọc

  • Tỷ lệ đọc cao

  • Thể hiện sự chuyên nghiệp, góp phần xây dựng niềm tin với khách hàng

  • Cá nhân hóa tin nhắn, tạo template mẫu

  • Kết hợp công cụ MKT automation để gửi SMS tự động

2. Phân quyền SMS Marketing

Để tạo và quản lý sms trên hệ thống bạn cần phải được phân quyền cho chức năng SMS Marketing

  • Truy cập: Vào và xem được mục sms trong tính năng Marketing

  • Thêm mới: Thêm mới sms trên hệ thống

  • Sửa: Sửa được sms

  • Xóa: Xóa được sms

  • Xem tất cả: Xem tất cả sms trên hệ thống

3. Hướng dẫn tạo và gửi sms

3.1. Tạo mẫu SMS

Truy cập vào hệ thống -> Marketing -> SMS marketing -> Thêm mới

Màn hình thêm mới sms -> lựa chọn Thêm mẫu -> Thêm mới

(1) Tên mẫu: tiêu đề tin nhắn

(2) Nội dung: nội dung tin nhắn

(3) Danh sách biến Getfly cung cấp, dùng để cá nhân hóa thông tin sms gửi đi (dựa trên những thông tin lưu trữ liên quan đến khách hàng)

3.2. Gửi SMS

Truy cập vào Marketing -> SMS Marketing -> Thêm mới để gửi SMS

Màn hình thêm mới email hiển thị thông tin sau

(1) Đầu số gửi: lựa chọn tên Brandname để gửi

(2) Người nhận: lựa chọn khách hàng để gửi sms, có thể chọn theo bộ lọc của tôi, nhóm khách hàng, chiến dịch hoặc chỉ định khách hàng cụ thể

(3) SMS gốc: lựa chọn hoặc tạo nhanh chiến dịch sms để dễ dàng thống kê tổng sms đã gửi

(4) SMS setup: setup thời gian gửi tin nhắn, có thể Gửi ngay hoặc cài đặt thời gian gửi mong muốn

(5) Danh sách biến: lựa chọn biến để cá nhân hóa tin nhắn

(6) Chọn mấu: lựa chọn mẫu tin nhắn có sẵn để gửi

(7) Bộ đếm ký tự tin nhắn: hệ thống sẽ đếm ngược các ký tự còn lại trong 1 tin nhắn và tính nội dung gửi đi đang là mấy tin nhắn -> giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong vấn đề chi phí khi sử dụng sms MKT

Sau khi đã điền đầy đủ thông tin -> chọn Thêm mới -> Đồng ý đểgửi tin nhắn cho khách hàng

Lưu ý

Cách tính kí tự SMS

Tin nhắn không dấuTin nhắn có dấu

Độ dài tin nhắn ≤ 160 1 SMS

Độ dài tin nhắn ≤ 70 1 SMS

160 < Độ dài tin nhắn ≤306 2 SMS

70 < Độ dài tin nhắn ≤ 134 2 SMS

306 < Độ dài tin nhắn ≤459 3 SMS

134 < Độ dài tin nhắn ≤ 201 3 SMS

> 459 Không hỗ trợ

> 201 Không hỗ trợ

3.3. Chỉnh sửa mẫu sms

Truy cập vào Marketing -> SMS marketing -> Chọn mẫu -> chọn mẫu cần Chỉnh sửa

3.4. Xóa mẫu sms

Truy cập vào Marketing -> SMS marketing -> Chọn mẫu -> chọn mẫu cần Xóa

4. Quản lý sms

Truy cập vào Marketing -> SMS Marketing, màn hình hiển thị danh sách sms trên hệ thống

(1) Danh sách SMS: trang quản lý tất cả các SMS đã đến hạn gửi cho KH. Ở trang này có thể quản lý chi tiết nội dung sms đã gửi cho KH, trạng thái gửi, thời gian gửi SMS

(2) Chiến dịch SMS: sử dụng để quản lý trạng thái SMS theo chiến dịch đưa ra

(3) SMS gốc: sử dụng để quản lý các SMS theo nội dung gốc (vẫn còn nguyên các biến) và bao gồm cả sms đã gửi thành công và sms đang chờ gửi. Riêng đối với các sms trong trang SMS gốc mà chưa gửi được đi bạn có thể chỉnh sửa lại nội dung hoặc xóa tin nhắn đó để hệ thống không gửi cho KH nữa

(4) Tìm kiếm sms: tìm theo nội dung tin nhắn, số điện thoại khách hàng, tên thương hiệu, chiến dịch, thời gian gửi,..

5. Video hướng dẫn

Last updated