Chính sách tích điểm
Last updated
Last updated
Lưu ý: Để sử dụng chính sách tích điểm bạn cần phải sử dụng Module Tích điểm
Để phân quyền chính sách qtích điểm bạn thao tác vào phần Phân quyền → Chọn nhóm quyền bạn muốn phân chia và tích các quyền liên quan đến chính sách tích điểm: Truy cập, thêm mới, sửa, xóa, duyệt, xem tất cả. Sau khi phân quyền truy cập bạn có thể thêm mới, sửa, xóa chính sách giá
Để thêm mới chính sách tích điểm ở màn hình thêm mới, bạn thao tác: Vào phần Chính sách bán hàng → Chính sách tích điểm → Thêm mới để thêm mới chính sách tích điểm.
(1) Tên chính sách tích điểm
(2) Thời gian áp dụng chính sách tích điểm là bao giờ
(3) Chọn đối tượng khách hàng áp dụng là các khách hàng nào
(4) Nhập mô tả với chính sách tích điểm
(5) Bạn sẽ thiết lập theo 2 phương hướng: (5.1) Đổi điểm và (5.2) Tích điểm theo thiết lập
Khi bạn chọn thiết lập theo (5.1) Đổi điểm sẽ có:
(5.1.1) Có tích điểm cả phần giá trị chiết khấu hay không
(5.1,2) Tỷ lệ quy đổi điểm thưởng: bạn muốn 1 điểm thưởng tương đương với bao nhiêu tiền
Khi bạn chọn thiết lập theo (5.2) Tích điểm theo thiết lập sẽ có:
(5.2.1) Bạn có thể chọn theo nhóm sản phẩm để hiển thị sản phẩm hàng loạt,
(5.2.2) Điền các thông tin sản phẩm tương ứng, số lượng áp dụng, số điểm quy đổi tương đương là bao nhiêu
Sau khi cập nhập xong, bạn nhấn lưu chính sách tíc điểm. Bạn có thể bật chính sách tích điểm ở ngoài màn hình Chính sách điểm để Kích hoạt chính sách đó
Hệ thống sẽ ghi nhận tích điểm theo các cách sau:
Cách 1: Ghi nhận theo đơn hàng: Sau khi bạn lên đơn hàng xong, Đơn hàng thanh toán hết sẽ ghi nhận số điểm tích điểm theo cơ chế bạn đã thiết lập ở mục chính sách tích điểm
Cách 2: Cập nhật trong chi tiết khách hàng: Bạn thao tác vào chi tiết khách hàng → Vào mục Điểm thưởng để xem số điểm đã tích lũy được của khách hàng. Nếu muốn thay đổi bạn có thể nhấn vào hình bánh răng cưa để cài đặt lại → Điền các thông tin và lý do cập nhật lại điểm thưởng → Nhấn cập nhật
Cách 3: Tải lên điểm thưởng của các khách hàng hàng loạt
Để tải lên điểm thưởng của các khách hàng theo file excel, bạn thao tác vào màn hình Chính sách bán hàng → Chính sách tích điểm → Nhấn vào nút tải lên → Tải file mẫu về để điền các thông tin các khách hàng và điểm thưởng rồi tải lên, Ở đây bạn có thể chọn 2 cách thay đổi điểm thưởng của khách là:
Ghi đè: Ghi lại điểm thưởng của các khách thành các điểm thưởng theo file excel
Cộng dồn: Cộng thêm điểm cho các khách theo file excel vào các điểm thưởng cũ đã có của khách trên hệ thống
Đơn hàng bắt buộc phải thanh toán hết mới ghi nhận số điểm được tích
Khi thanh toán đơn hàng, bạn có thể chọn thanh toán bằng các hình thức thanh toán khác hoặc thanh toán bằng điểm thưởng cho các khách hàng đó