Chính sách tích điểm
Last updated
Last updated
Lưu ý: Để sử dụng chính sách tích điểm bạn cần phải sử dụng Module Tích điểm
Để phân quyền chính sách qtích điểm bạn thao tác vào phần Phân quyền → Chọn nhóm quyền bạn muốn phân chia và tích các quyền liên quan đến chính sách tích điểm: Truy cập, thêm mới, sửa, xóa, duyệt, xem tất cả. Sau khi phân quyền truy cập bạn có thể thêm mới, sửa, xóa chính sách giá
Để thêm mới chính sách tích điểm ở màn hình thêm mới, bạn thao tác: Vào phần Chính sách bán hàng → Chính sách tích điểm → Thêm mới để thêm mới chính sách tích điểm.
(1) Tên chính sách tích điểm
(2) Thời gian áp dụng chính sách tích điểm là bao giờ
(3) Chọn đối tượng khách hàng áp dụng là các khách hàng nào
(4) Nhập mô tả với chính sách tích điểm
(5) Bạn sẽ thiết lập theo 2 phương hướng: (5.1) Đổi điểm và (5.2) Tích điểm theo thiết lập
Khi bạn chọn thiết lập theo (5.1) Đổi điểm sẽ có:
(5.1.1) Có tích điểm cả phần giá trị chiết khấu hay không
(5.1.2) Tỷ lệ quy đổi điểm thưởng: bạn muốn 1 điểm thưởng tương đương với bao nhiêu tiền
Khi bạn chọn thiết lập theo (5.2) Tích điểm theo thiết lập sẽ có:
(5.2.1) Bạn có thể chọn theo nhóm sản phẩm để hiển thị sản phẩm hàng loạt,
(5.2.2) Điền các thông tin sản phẩm tương ứng, số lượng áp dụng, số điểm quy đổi tương đương là bao nhiêu
Sau khi cập nhập xong, bạn nhấn lưu chính sách tíc điểm. Bạn có thể bật chính sách tích điểm ở ngoài màn hình Chính sách điểm để Kích hoạt chính sách đó
Hệ thống sẽ ghi nhận tích điểm theo các cách sau:
Cách 1: Ghi nhận theo đơn hàng: Sau khi bạn lên đơn hàng xong, Đơn hàng thanh toán hết sẽ ghi nhận số điểm tích điểm theo cơ chế bạn đã thiết lập ở mục chính sách tích điểm
Cách 2: Cập nhật trong chi tiết khách hàng: Bạn thao tác vào chi tiết khách hàng → Vào mục Điểm thưởng để xem số điểm đã tích lũy được của khách hàng. Nếu muốn thay đổi bạn có thể nhấn vào hình bánh răng cưa để cài đặt lại → Điền các thông tin và lý do cập nhật lại điểm thưởng → Nhấn cập nhật
Cách 3: Tải lên điểm thưởng của các khách hàng hàng loạt
Để tải lên điểm thưởng của các khách hàng theo file excel, bạn thao tác vào màn hình Chính sách bán hàng → Chính sách tích điểm → Nhấn vào nút tải lên → Tải file mẫu về để điền các thông tin các khách hàng và điểm thưởng rồi tải lên, Ở đây bạn có thể chọn 2 cách thay đổi điểm thưởng của khách là:
Ghi đè: Ghi lại điểm thưởng của các khách thành các điểm thưởng theo file excel
Cộng dồn: Cộng thêm điểm cho các khách theo file excel vào các điểm thưởng cũ đã có của khách trên hệ thống
Đơn hàng bắt buộc phải thanh toán hết mới ghi nhận số điểm được tích
Khi thanh toán đơn hàng, bạn có thể chọn thanh toán bằng các hình thức thanh toán khác hoặc thanh toán bằng điểm thưởng cho các khách hàng đó
Để cài đặt thời gian sử dụng điểm thưởng, hệ thống Getfly cần kích hoạt Module Điểm Thưởng.
Tài khoản thực hiện phải có quyền Quản lý quyền trên hệ thống.
Bước 1. Vào mục Cài đặt → chọn Cấu hình CRM.
Bước 2. Trong mục Khách hàng, chọn tab Tỷ lệ quy đổi điểm thưởng.
Bước 3. Bật tùy chọn Cấu hình thời gian hết hạn điểm thưởng, sau đó nhập số ngày điểm thưởng sẽ hết hạn và nhấn Cập nhật để lưu thông tin.
Số ngày hết hạn: Tương ứng với thời gian sử dụng điểm thưởng. Sau khoảng thời gian này, điểm thưởng sẽ tự động được reset về 0.
Thời gian bắt đầu tính: Ngày bắt đầu tính thời gian sử dụng điểm thưởng là ngày hoàn tất thanh toán đơn hàng( đơn hàng được thanh toán hết 100%)
Ví dụ:
Hệ thống cài đặt điểm thưởng hết hạn sau 30 ngày.
Đơn hàng DH1234 được tạo và thực hiện vào 06/01/2025.
Thanh toán chia làm 2 lần: 08/01/2025 và 10/01/2025. Ngày 10/01/2025 là ngày hoàn tất thanh toán và được ghi nhận điểm thưởng.
Ngày hết hạn = Ngày tích điểm + 30 ngày.
Ngày tích điểm: 10/01/2025.
Ngày hết hạn: 09/02/2025 (tháng 01/2025 có 31 ngày).
Kết luận: Điểm thưởng sẽ hết hạn vào 09/02/2025.
Lưu Ý:
Khi điểm thưởng hết hạn, hệ thống sẽ ghi nhận log lịch sử reset điểm tại màn hình chi tiết của khách hàng → Mục Giao dịch → Điểm thưởng.
Nếu người dùng thay đổi cài đặt thời gian hết hạn điểm thưởng, hệ thống sẽ tự động điều chỉnh và reset điểm thưởng theo thông tin mới được cập nhật.
Ví dụ:
Cài đặt ban đầu: 30 ngày.
Ngày 26/12, một đơn hàng được tạo và hoàn tất thanh toán vào 27/12 với 30 điểm được cộng. Theo cài đặt, điểm sẽ hết hạn vào 27/01/2025.
Ngày 01/01/2025, người dùng thay đổi cài đặt thời gian sử dụng điểm thưởng:
TH1: Thời gian giảm xuống 3 ngày → Điểm thưởng từ ngày 29/12/2024 trở về trước sẽ bị reset về 0
TH2: Thời gian tăng lên 60 ngày → Điểm thưởng sẽ giữ nguyên và hết hạn theo thời gian mới là 27/02/2025.
=> Quy Tắc Xử Lý:
Hệ thống thực hiện kiểm tra điểm thưởng vào 00:00 mỗi ngày:
Những điểm thưởng không thỏa mãn cài đặt mới sẽ được reset về 0.
Nếu cài đặt thay đổi sau 00:00, hệ thống sẽ áp dụng vào ngày hôm sau.
Nếu hệ thống chưa cài đặt ngày hết hạn cho điểm thưởng và người dùng bắt đầu cấu hình, hệ thống sẽ tính lại thời gian sử dụng điểm thưởng ngay sau khi cập nhật.
Những điểm thưởng đã hết hạn (theo cài đặt mới) sẽ được reset về 0.