Cài đặt định nghĩa dữ liệu
Last updated
Last updated
Định nghĩa dữ liệu trong Getfly CRM đóng vai trò quan trọng, giúp doanh nghiệp:
Thu thập và lưu trữ thông tin khách hàng, đơn hàng, sản phẩm một cách đầy đủ, chi tiết.
Sắp xếp và phân loại dữ liệu theo nhu cầu và mục đích sử dụng.
Tạo báo cáo, phân tích dữ liệu hiệu quả.
Getfly cung cấp các trường dữ liệu mặc định cho các đối tượng như Khách hàng, Đơn hàng, Sản phẩm,... Tuy nhiên, doanh nghiệp có thể tùy chỉnh và bổ sung thêm các trường dữ liệu cần thiết để phù hợp với đặc thù hoạt động kinh doanh của mình
Để thêm những trường thông tin khác ngoài những trường thông tin mặc định sẵn có trên hệ thống bạn truy cập vào Cài đặt -> Định nghĩa dữ liệu
Màn hình hiển thị danh sách các danh mục Định nghĩa dữ liệu trên hệ thống bao gồm:
Khách hàng
Công việc
Sản phẩm
Đơn hàng
Hợp đồng mua
Hợp đồng bán
Ticket (nếu dùng)
Để thêm các trường dữ liệu ở Khách hàng, bạn chọn mục Khách hàng -> Thêm mới
Màn hình hiển thị như sau:
(1) Tên thuộc tính: điền thông tin trường dữ liệu anh/ chị cần thêm.
(2) Mã thuộc tính: khi điền thông tin tên thuộc tính sẽ tự động hiển mã.
(3) Bắt buộc: lựa chọn trường thông tin này có bắt buộc phải đền khi thêm mới KH lên hay không.
(4) Kiểm tra trùng dữ liệu: để khi thông tin đó đã có trên hệ thống rồi, và một tài khoản khác cũng lại thêm thông tin tượng tự như vậy thì sẽ có cảnh báo cho người sau khi thêm.
(5) Ẩn khi thêm mới/Sửa: Khi thêm/ sửa khách hàng sẽ không hiển thị trường dữ liệu đó
(6) Độ rộng cột hiển thị: Điều chỉnh độ rộng cột hiển thị ở màn hình khách hàng
(7) Lựa chọn dạng hiển thị
Các dạng dữ liệu:
· Text Input: là dạng dữ liệu bằng chữ, số hoặc kí tự ngắn trong 1 dòng như tên, điện thoại, email, địa chỉ….
· Text area: là dạng dữ liệu bằng chữ, số hoặc kí tự nhưng dài hơn từ 2 dòng trở lên ví dụ: Ghi chú, ý kiến phản hồi của khách hàng, …
· Check box: là dạng dữ liệu tạo ra ô để tích chọn.
· Select list: là tạo ra một danh sách dữ liệu để người dùng lựa chọn.
· Weblink: là dữ liệu hiển thị các link trang web như http://getfly.vn/
· Date time: dữ liệu dạng ngày tháng năm.
Lưu ý:
- Hệ thống có sắn 38 trường mặc định, không hỗ trợ xóa và thay đổi dạng dữ liệu, chỉ hỗ trợ đổi tên trưởng với dữ liệu tương đương
- Hệ thống có cơ chế check trùng số điện thoại và email.
- Cơ chế cho phép trùng số điện thoại hay email tùy thuộc và nhu cầu mỗi doanh nghiệp có thể tự cài đặt phần này.
-Những trường thông tin mới tạo đều nằm ở vị trí cuối cùng
Để chỉnh sửa định nghĩa dữ liệu bạn chọn trường dữ liệu cần chỉnh sửa -> thao tác Chỉnh sửa
Lưu ý:
Các trường dữ liệu mặc định của Getfly CRM chỉ hỗ trợ đổi tên thuộc tính, không hỗ trợ điều chỉnh dạng dữ liệu
Có thể điều chỉnh tên thuộc tính và dạng dữ liệu cho các trường dữ liệu tự tạo (Customfield) trong Getfly CRM. Tuy nhiên, việc thay đổi dạng dữ liệu cần được cân nhắc kỹ lưỡng vì có thể dẫn đến mất dữ liệu hiện có trong trường định nghĩa
Để xóa định nghĩa dữ liệu không còn sử dụng nữa bạn chọn trường dữ liệu cần xóa -> thao tác Xóa
Lưu ý: các trường dữ liệu mặc định của hệ thống không hỗ trợ xóa
Muốn khôi phục lại định nghĩa đã xóa chọn mục Đã xóa => click Khôi phục để khôi phục
Bạn có thể sắp xếp thứ tự hiển thị các trường trong Getfly CRM bằng cách kéo thả các trường.
Tính năng này giúp bạn tùy chỉnh giao diện màn hình quản lý khách hàng (F2) theo nhu cầu sử dụng, đưa các trường thông tin quan trọng lên đầu để dễ dàng theo dõi và thao tác