Phân loại khách hàng
Last updated
Last updated
Nhóm khách hàng trong Getfly CRM là một tính năng hữu ích giúp doanh nghiệp phân loại và quản lý khách hàng một cách hiệu quả. Nhóm khách hàng được tạo ra dựa trên các tiêu chí chung như:
Đặc điểm nhân khẩu học: Độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, thu nhập, địa điểm sinh sống,...
Nhu cầu và sở thích: Sản phẩm quan tâm, hành vi mua sắm, mức độ trung thành,...
Lĩnh vực kinh doanh: Ngành nghề, quy mô doanh nghiệp,...
Giai đoạn mua hàng: Khách hàng tiềm năng, khách hàng đang quan tâm, khách hàng đã mua hàng,...
Một khách hàng có thể ở nhiều nhóm khác nhau
Để tạo nhóm khách hàng bạn truy cập
Cài đặt -> Cấu hình hệ thống -> Cấu hình CRM -> Khách hàng -> Nhóm khách hàng -> Thêm mới
Hệ thống hiển thị màn hình thêm mới nhóm khách hàng, bạn nhập thông tin rồi ấn Thêm mới để tạo thành công nhóm
(1) Chọn nhóm cha: lựa chọn nhóm cha nếu có
(2) Tên nhóm khách hàng: điền thông tin tên nhóm cần tạo.
(3) Mã nhóm khách hàng: hệ thống mặc định hiển thị
Để chỉnh sửa nhóm khách hàng bạn truy cập Cấu hình CRM -> Khách hàng -> Nhóm khách hàng -> chọn Nhóm cần chỉnh sửa -> Thao tác Chỉnh sửa
Để xóa nhóm khách hàng bạn truy cập Cấu hình CRM -> Khách hàng -> Nhóm khách hàng -> chọn Nhóm cần xóa -> Thao tác Xóa
Muốn khôi phục lại nhóm khách hàng đã xóa chọn mục Đã xóa => click Khôi phục
Nguồn khách hàng trong Getfly CRM là tính năng giúp bạn ghi nhận và quản lý thông tin về nguồn gốc khách hàng. Nhờ vậy, bạn có thể phân loại khách hàng theo nguồn thu thập thông tin, từ đó thống kê số lượng khách hàng, đánh giá hiệu quả của các kênh marketing và lập kế hoạch chi tiêu quảng cáo hợp lý.
Để tạo nguồn khách hàng bạn truy cập
Cài đặt -> Cấu hình hệ thống -> Cấu hình CRM -> Khách hàng -> Nguồn khách hàng -> Thêm mới
Hệ thống hiển thị màn hình thêm mới nguồn khách hàng, bạn nhập thông tin rồi ấn Thêm mới để tạo thành công nguồn
Để chỉnh sửa nguồn khách hàng bạn truy cập Cấu hình CRM -> Khách hàng -> Nguồn khách hàng -> chọn nguồn cần chỉnh sửa -> Thao tác Chỉnh sửa
Để xóa nguồn khách hàng bạn truy cập Cấu hình CRM -> Khách hàng -> Nguồn khách hàng -> chọn nguồn cần xóa -> Thao tác Xóa
Muốn khôi phục lại nguồn khách hàng đã xóa chọn mục Đã xóa => click Khôi phục
Phân loại khách hàng theo mối quan hệ là một công cụ quản lý khách hàng hiệu quả giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả hoạt động của các bộ phận marketing và bán hàng, từ đó thúc đẩy doanh số và lợi nhuận.
Để tạo mối quan hệ bạn truy cập
Cài đặt -> Cấu hình hệ thống -> Cấu hình CRM -> Khách hàng -> Mối quan hệ -> Thêm mới
Hệ thống hiển thị màn hình thêm mới mối quan hệ, bạn nhập thông tin rồi ấn Thêm mới để tạo thành công
Dưới đây là giải thích cho từng trạng thái của mối quan hệ để bạn tham khảo:
Mới: khách hàng khi mới được thêm hoặc chưa có tương tác gì.
Tiếp cận: là khách hàng đã từng gặp mặt, từng gửi email hoặc nhu cầu chưa rõ ràng, hoặc chưa tiềm năng lắm ở thời điểm hiện tại.
Nóng: Những khách hàng rất tiềm năng, rất hot, đang cần phải tập trung nhiều vào chăm sóc hay theo đuổi.
Tiềm năng: Là những khách hàng có tiềm năng, có nhu cầu nhưng cần thời gian theo đuổi dài, mức độ thấp hơn Nóng.
Mất: Là những khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ của anh chị nhưng giờ không dùng nữa hoặc đã sử dụng sản phẩm của bên khác.
Chốt: là những khách hàng đã mua sản phẩm của anh chị, công ty anh chị đã chốt được đơn hàng với khách hàng.
Đừng quên (Trạng thái tự động): Khi số ngày trong liên hệ lần cuối từ số ngày cài đặt (ví dụ 30 ngày trở lên) hệ thống sẽ tự động thay đổi sang trạng thái Đừng quên
Để chỉnh sửa mối quan hệ bạn truy cập Cấu hình CRM -> Khách hàng -> Mối quan hệ -> chọn mối quan hệ cần chỉnh sửa -> Thao tác Chỉnh sửa
Để xóa mối quan hệ bạn truy cập Cấu hình CRM -> Khách hàng -> Mối quan hệ -> chọn mối quan hệ cần xóa -> Thao tác Xóa
Muốn khôi phục lại mối quan hệ đã xóa chọn mục Đã xóa => click Khôi phục