Zalo

1. Lợi ích khi sử dụng Zalo OA trên Getfly CRM

  • Quản lý nhiều Zalo OA trên cùng một nền tảng, tiết kiệm thời gian và công sức. Tương tác trực tiếp với khách hàng, hỗ trợ tư vấn và chốt đơn hàng nhanh chóng.

  • Lưu trữ thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch, đơn hàng... một cách hệ thống.

  • Gửi tin nhắn tự động, xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

2. Điều kiện và cách thức kết nối

2.1. Điều kiện kết nối

  • Tài khoản Zalo OA Nâng cao (zalo official account) được xác minh. Link đăng ký Tại đây

  • Hệ thống Getfly phải sử dụng module Social. Tài khoản Getfly có quyền truy cập tính năng zalo OA.

2.2. Các bước kết nối

Bước 1. Đăng nhập vào Getfly CRM và chọn mục Social CRM -> Zalo -> Đăng nhập Zalo OA

Bước 2. Màn hình đăng nhập tài khoản Zalo hiển thị, bạn có thể lựa chọn đăng nhập với Mã QR hoặc Số điện thoại

Bước 3. Cấp quyền truy cập Cho phép ứng dụng quản lý Offical Account

Bước 4. Màn hình hiển thị giao diện tính năng quản lý zalo OA -> bạn đã kết nối thành công

Lưu ý:

  • Cho phép kết nối nhiều zalo OA trên 1 hệ thống Getfly. Tại cuộc trò chuyện của từng khách dễ dàng phân biệt được tin nhắn gửi từ zalo OA

2.3. Hủy kết nối

Để hủy kết nối Zalo OA bạn thao tác như sau:

Bước 1. Truy cập màn hình quản lý zalo OA -> chọn biểu tượng Cài đặt ở góc phải màn hình

Bước 2. Lựa chọn Zalo OA cần ngắt kết nối -> chọn biểu tưởng Ngắt kết nối

3. Quản lý tin nhắn trên Zalo OA

3.1. Nhận và gửi tin nhắn trực tiếp trên Getfly CRM

Tin nhắn của khách hàng ở Zalo OA được đồng bộ về hệ thống Getfly bạn có thể nhắn tin trực tiếp cho khách hàng bằng cách đưa thông tin vào khung nhập tin nhắn

Lưu ý

  • Dữ liệu sẽ được đồng bộ tại thời điểm kết nối. Chưa hỗ trợ lấy dữ liệu phát sinh trước thời điểm kết nối

  • Có thể gửi tin nhắn văn bản, hình ảnh (jpg, png) và tài liệu (pdf, doc, docs).

  • Không thể gửi danh thiếp, tin nhắn thoại, gửi vị trí hoặc tải hình ảnh xuống.

  • Trường hợp khách hàng thu hồi tin nhắn hoặc xóa tin nhắn thì bên Zalo Getfly sẽ vẫn lưu trữ tin nhắn đó.

  • Nếu khách hàng gửi sticker động thì CRM nhận sticker tĩnh, gửi gif động thì CRM nhận gif động, gửi link thì CRM nhận text

3.2. Tính năng dán nhãn trên ZaloOA

Getfly cho phép tạo mới, sửa, xoá, tìm kiếm theo nhãn dán

  • Tạo mới nhãn dãn

Để tạo mới nhãn dán bạn truy cập vào màn hình quản lý zalo OA -> ở khung tìm kiếm Tìm theo nhãn chọn Nút Chỉnh sửa. Màn hình thêm mới nhãn dán hiển thị.

  • Sửa nhãn dãn

  • Xóa nhãn dán

  • Gắn nhãn dãn

  • Tìm kiếm nhãn dán

4. Quản lý khách hàng

4.1. Thêm mới khách hàng

Cho phép gắn 1 tài khoản người sử dụng OA với 1 khách hàng trong hệ thống

Để kiểm tra khách hàng đã có thông tin trên hệ thống hay chưa bạn click vào ô trên cùng bên phải (vui lòng nhập và ấn enter) và gõ tên khách hàng/ số điện thoại/ email.

  • Nếu Khách hàng đã có thông tin trên hệ thống bạn thêm và lưu lại.

  • Trong trường hợp khách hàng có nhiều liên hệ, bạn có thể thêm tại tab Liên hệ

Sau khi thêm khách hàng lên hệ thống, thao tác trao đổi với khách hàng tại Zalo OA trên Getfly bạn cũng có thể thêm nhanh các trao đổi liên quan tới khách hàng và đối với trường hợp bạn thêm nhanh các trao đổi tại đây cũng có thể sử dụng phần đính kèm file để đưa lên các thông tin tài liệu, hình ảnh liên quan tới việc trao đổi với khách hàng ở ký hiệu hoặc tag tên ở ký hiệu.

Lưu ý

  • Trên hệ thống đang không giới hạn người liên hệ

  • Trong trường hợp muốn đánh dấu Zalo là của liên hệ này, bạn tích chọn vào mục Zalo của liên hệ này

4.2. Liên kết Zalo OA ở màn hình chi tiết khách hàng

Bạn có thể click biểu tượng zalo ở thông tin liên hệ trong khách hàng để chuyển sang giao diện chat Zalo với khách hàng

4.3. Thêm mới đơn hàng, báo giá, công việc, ticket

Khi cần tạo đơn hàng của khách, bạn click vào ô Thêm mới -> Thêm đơn hàng bán. Hệ thống sẽ tự động mở ra 1 màn hình Thêm mới đơn hàng để bạn điền thông tin và lên đơn ( giống phần Bán hàng)

5. Video hướng dẫn

Last updated