Quản lý khách hàng
Last updated
Last updated
Việc quản lý khách hàng trên app Getfly CRM là một giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp tăng cường hiệu quả bán hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và tiết kiệm thời gian và chi phí
Tăng cường hiệu quả bán hàng: App Getfly CRM giúp doanh nghiệp lưu trữ thông tin khách hàng đầy đủ và chính xác, theo dõi lịch sử giao dịch với khách hàng, tạo lịch hẹn với khách hàng,... Nhờ đó, doanh nghiệp có thể nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, xây dựng mối quan hệ với khách hàng và tăng cường hiệu quả bán hàng.
Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng: App Getfly CRM giúp doanh nghiệp theo dõi lịch sử giao dịch với khách hàng, gọi điện và gửi email cho khách hàng thường xuyên,... Nhờ đó, doanh nghiệp có thể duy trì mối quan hệ với khách hàng, giải quyết vấn đề của khách hàng nhanh chóng và hiệu quả.
Tiết kiệm thời gian và chi phí: App Getfly CRM giúp doanh nghiệp tự động hóa các quy trình quản lý khách hàng, chẳng hạn như tạo lịch hẹn, gửi email,... Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian và chi phí.
Để thêm mới khách hàng, bạn làm theo các bước hướng dẫn sau
Bước 1. Tại màn hình trang chủ, bạn nhấp vào tab Khách hàng -> chọn nút (+) để thêm mới khách hàng
Bước 2: Màn hình hiển thị giao diện tạo mới khách hàng, bạn nhập các thông tin cơ bản của khách hàng.
Lưu ý: những trường dữ liệu có đánh dấu * bắt buộc phải điền thông tin
Các thông tin cơ bản của khách hàng bao gồm:
Khách hàng: mã KH, tên KH, số điện thoại, email, địa chỉ,...
Liên hệ: tên liên hệ, số điện thoại liên hệ, email liên hệ,...
Bổ sung: mối quan hệ, người phụ trách, nguồn KH, nhóm KH, ngành KD, người giới thiệu
Bước 3: Sau khi điền xong thông tin, bạn nhấn Tạo khách hàng để hoàn tất tạo mới khách hàng
Màn hình giao diện Chi tiết khách hàng trong Getfly CRM hiển thị như sau
Trao đổi: hiển thị toàn bộ các trao đổi nội bộ liên quan đến khách hàng. Để nhập trao đổi hay bình luận thì bạn điền vào phần trả lời phía cuối màn hình. Để tag tên 1 tài khoản mà bạn muốn nhắc tới thì chỉ cần điền @ kèm tên tài khoản đó là được. Bạn có thể like, sửa, xóa trao đổi của mình (chỉ sửa được bình luận của cá nhân trong vòng 2 tiếng kể từ lúc gửi bình luận lần đầu tiên) và like bình luận của người khác. Chỉ người phụ trách và có liên quan trong khách hàng mới có thể bình luận ở phần trao đổi trong Chi tiết khách hàng này
Thông tin: hiển thị các thông tin cơ bản của khách hàng, bao gồm: chỉ số (liên hệ lần cuối, tổng số tương tác, số lần mua hàng), thông tin liên hệ khách hàng, thông tin chính của khách hàng và các thông tin khác
KH phản hồi: là phản hồi và đánh giá của khách hàng trên trang c3s
Liên quan: các tab vụ liên quan đến khách hàng
+ Lịch hẹn : Hiển thị các lịch hẹn có liên quan đến khách hàng
+ Tài liệu : Hiển thị các tài liệu có liên quan đến khách hàng
+ Đơn hàng: Hiển thị các đơn hàng của khách hàng
+ Lịch đi tuyến : Cho biết khách hàng này nằm trong lịch đi tuyến nào (Nếu bạn sử dụng module Lịch đi tuyến)
+ Cơ hội : Cho biết khách hàng nằm trong chiến dịch nào
+ Cuộc gọi : Các cuộc gọi đến khách hàng (Nếu bạn sử dụng module tổng đài)
+ Người giới thiệu : Người giới thiệu khách hàng (Nếu đây là khách hàng được giới thiệu bởi nhân viên hoặc bởi các khách có trên hệ thống)
+ Email: Các mẫu email để gửi tới khách hàng
+ SMS : Các mẫu sms để gửi tới khách hàng
+ Báo giá: Các báo giá đã gửi cho khách hàng
Để chỉnh sửa thông tin khách hàng, bạn nhấp vào nút ba chấm ở góc trên cùng bên phải màn hình Thông tin chi tiết khách hàng -> Chọn Chỉnh sửa
Để chỉnh sửa thông tin khách hàng, bạn nhấp vào nút ba chấm ở góc trên cùng bên phải màn hình Thông tin chi tiết khách hàng -> Chọn Xóa
Màn hình danh sách khách hàng hiển thị toàn bộ danh sách khách hàng bạn có quyền xem ở trên hệ thống, được phân loại theo nhiều tiêu chí khác nhau:
Tất cả: tổng số khách hàng mà bạn có quyền xem ở trên hệ thống
Mới cập nhật: tổng số khách hàng có trao đổi trong chi tiết khách hàng mà tài khoản của bạn chưa đọc
Đừng quên: tổng số khách hàng có thời gian liên hệ lần cuối quá số ngày đã quy định
Mối quan hệ khách hàng: mới, tiềm năng,....
Khi click vào các mục này đều có phần tìm kiếm và bộ lọc giúp bạn tìm kiếm nhanh các thông tin liên quan
*
Danh sách khách hàng trên hệ thống Getfly CRM được phân loại theo mối quan hệ theo dạng bảng
(1) Khách hàng mới: Thống kê số lượng khách hàng được tạo ra trong thời gian lọc theo từng nguồn bạn đã phân loại.
(2) Tương tác: Thống kê tổng tương tác với khách hàng trong thời gian lọc.
Email: số email khách hàng đã đọc.
SMS: số tin nhắn gửi thành công cho khách hàng.
Cuộc gọi: cuộc gọi đi thành công cho khách hàng – khách hàng có nghe máy, có phát sinh số phút.
Công việc: là những công việc có liên quan tới khách hàng.
Trao đổi: là những trao đổi của nhân viên đó trong chi tiết khách hàng.
(3) Hoạt động: Thống kê toàn bộ công việc thực hiện trong tháng. Thống kê chi tiết theo dự án công việc hoặc theo loại công việc thực hiện.
(4) Đơn hàng : Thống kê tổng đơn hàng liên quan đến khách hàng đã thực hiên trong tháng.
Đơn hàng: là các đơn hàng mà bạn nhân viên đó đã tạo trong tháng.
Hợp đồng: là các hợp đồng mà bạn nhân viên đó đã tạo trong tháng.
Xuất kho: là các phiếu kho theo đơn hàng tạo trong tháng.
Nhập kho: là các phiếu nhập kho theo đơn hàng tạo trong tháng. Tuy nhiên để thống kê được phiếu xuất kho và nhập kho thì bạn cần sử dụng module kho của Getfly.
Tỷ lệ số đơn hàng/ số KH mua hàng là thống kê trung bình mỗi khách hàng mua bao nhiêu đơn.
Tần Suất mua hàng: thống kê số lượng khách hàng mua hàng 1 lần và số lượng khách hàng mua hàng nhiều lần từ 2 đơn trở lên.
Theo hợp đồng:
Tái ký: là loại hợp đồng khi tạo và lựa chọn loại hợp đồng gia hạn. Phần này sẽ phù hợp với những doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ, sau khi thời gian sử dụng dịch vụ kết thúc thì KH hàng tiếp tục gia hạn hoặc tái ký sử dụng tiếp, giúp cho bạn thống kê được số lượng KH tái sử dụng trong tháng đó.
Đã hết hạn: căn cứ dựa trên ngày có hiệu lực khi bạn tạo hợp đồng, và thống kê có bao nhiêu hợp động hết hạn trong tháng đó.
(5) Doanh thu: là doanh thu trên tổng đơn hàng bán trong tháng. Chi tiết theo từng nguồn bạn đã phân loại.
Dựa vào bảng tỷ lệ chuyển đổi bạn có đánh giá xem nguồn khách hàng nào đang có doanh thu cáo nhất và nguồn nào đang đem lại hiệu quả nhất.