Marketing Automation

1. Lợi ích của Marketing Automation

Marketing Automation là một khái niệm đề cập đến việc sử dụng phần mềm tự động trong quá trình làm Marketing của doanh nghiệp. Phần mềm này sẽ được thiết kế để đảm nhận và tối ưu các đầu việc của Marketing được hoạt động trơn tru, hiệu quả, đúng tiến độ. Marketing automation sẽ giúp nhóm Marketing tiết kiệm được một phần thời gian mà không ảnh đến chất lượng công việc. Từ đó giúp bạn đạt mục tiêu nhanh hơn

Sử dụng Marketing Automation sẽ giúp bạn:

  • Automation kết hợp được với các điều kiện gửi email, sms marketing tự động gửi đi với một số lượng lớn quảng bá thương hiệu với khách hàng

  • Có thể cài đặt những chiến dịch follow- up (theo sát) khách hàng, để biến họ từ người lạ thành khách hàng mua hàng

  • Thiết lập kịch bản automation để chăm sóc khách hàng sau bán hàng, bán lại, chào bán sản phẩm mới

  • Đảm bảo 100% khách hàng được phục vụ, chăm sóc thường xuyên theo lịch trình có sẵn

  • Thiết lập quy trình tiếp cận KH tại điểm chạm đầu tiên, thiết lập 1 lần sử dụng mãi mãi

  • Chuyên nghiệp hóa việc CSKH của doanh nghiệp

  • Tăng thiện cảm khách hàng với doanh nghiệp

  • Hỗ trợ tăng tốc độ chốt KH

2. Phân quyền automation

Để tạo và quản lý automation trên hệ thống bạn cần phải được phân quyền cho chức năng Automation

  • Truy cập: Vào và xem được mục automation trong tính năng Marketing

  • Thêm mới: Thêm mới automation trên hệ thống

  • Sửa: Sửa được thông tin automation

  • Xóa: Xóa được automation

  • Xem tất cả: Xem tất cả automation trên hệ thống

3. Hướng dẫn tạo, sửa, xóa automation

3.1. Cách thức hoạt động của automation

Automation được hoạt động theo Điều kiện - Nếu và trả ra Hệ quả - Thì

  • Gửi email cho KH

  • KH đọc email

  • Người đọc click link trong email

  • KH lần đầu vào CRM

  • Chỉnh sửa thông tin KH

  • Thay đổi mối quan hệ KH

  • KH giới thiệu KH

  • Thay đổi điểm, tiền thưởng

  • Tạo mới công việc

  • Hoàn thành công việc

  • Huỷ công việc

  • KH được đưa vào 1 chiến dịch

  • Thay đổi trạng thái cơ hội trong chiến dịch

  • Cơ hội thành công

  • Cơ hội thất bại

  • Tạo mới đơn hàng

  • Duyệt đơn hàng

  • Huỷ đơn hàng

  • Thanh toán đơn hàng

  • Cập nhật phiếu thu/ chi

  • Tạo báo giá

  • Duyệt báo giá

  • Huỷ báo giá

  • Tạo hợp đồng

  • Duyệt hợp đồng

  • Huỷ hợp đồng

  • Hoàn thành hợp đồng

  • Sinh nhật KH

  • Sinh nhật người liên hệ

  • Sinh nhật nhân viên

  • Liên hệ lần cuối khách hàng

  • Lần cuối khách hàng mua hàng.

  • Không có sự kiện liên quan:

    • Ngày trong tháng

    • Thứ trong tuần, cả tuần

    • Ngày chính xác

3.2. Tạo mới automation

Truy cập vào hệ thống Getfly -> Marketing -> Marketing Automation -> Thêm mới

Chọn Phát triển từ đầu hoặc sử dụng các mẫu automation có sẵn trên hệ thống

Màn hình thêm mới automation hiển thị

(1) Workflow: bao gồm các khối điều kiện Theo hành động và thời hạn, khối hệ quả Thao tác và khối điều kiện bổ sung

(2) Thông tin: mô tả của automation và phân loại nhóm automation

(3) Tên automation: cài đặt tên automation

(4) Lưu nháp: lưu lại automation nhưng chưa kích hoạt

(5) Hoạt động: lưu lại automation và kích hoạt

(6) Xem video hướng dẫn

Lưu ý: Để xây dựng kịch bản automation hiệu quả bạn cần lưu ý một số điểm sau

  • Xác định rõ mục tiêu sẽ và xây dựng kịch bản phù hợp trước khi tiến hành setup automation

  • Đào tạo nhân viên hiểu và biết cách sử dụng các automation đã setup

Ví dụ: Hướng dẫn tạo kịch bản Tự động chuyển trạng thái Mối quan hệ sau khi tạo đơn hàng

Bước 1: Khối Điều kiện lựa chọn hành động Tạo mới đơn hàng

Bước 2: Khối Thao tác lựa chọn hệ quả Cập nhật mối quan hệ

Bước 3: Nối đầu Ra của Hành động với đầu Vào của Hệ quả

Bước 4: Cài đặt điều kiện cho Hành động Tạo mới đơn hàng -> Cập Nhật

Bước 5 : Cài đặt điều kiện cho Hệ quả Cập nhật mối quan hệ -> Cập Nhật

Bước 6: Nhập tên automtion và Kích hoạt

3.3. Chỉnh sửa automation

Bạn click vào màn hình danh sách automation -> chọn Sửa automation

3.4. Xóa automation

Bạn click vào màn hình chi tiết một chiến dịch -> chọn Xóa automation

5. Các kịch bản automation thường gặp

5.1. Chăm sóc khách hàng đăng ký từ Optin form

Mô tả: khi khách hàng đăng ký vào form được đặt trên website công ty hoặc Landing page thì ngay lập tức khách hàng đó sẽ nhận được Email hoặc SMS cảm ơn đã đăng ký

Lưu ý:

Bạn cần đăng kí dịch vụ Email Marketing hoặc SMS Brandname sau đó tích hợp với Getfly thì mới chạy được auto này

5.2. Nhắc lịch hẹn cho nhân viên và khách hàng

Mô tả: Khi tạo công việc hẹn gặp khách hàng sẽ có thông báo nhắc cho nhân viên và sms nhắc cho khách hàng trước 1 tiếng lịch hẹn

5.3. Chăm sóc khách hàng sau bán

Mô tả: Áp dụng công thức 2 SMS + 1 call. Kịch bản: Sau khi khách hàng mua hàng gửi 2 SMS cho KH và thực hiện 1 cuộc gọi CSKH

- SMS 1: Cảm ơn khách hàng

- SMS 2: Hỏi thăm và nhắc khách hàng mua lại (sau x ngày, x là số ngày thay đổi theo chu kỳ mua hàng thực tế)

- Giao việc tự động: giao việc cho nhân viên thực hiện đơn hàng gọi lại hỏi thăm Upsale

=> Mục tiêu: tạo cảm giác cho người mua hàng của cảm thấy được chăm sóc, đồng thời tự động gửi các thông tin khuyến khích khách hàng mua thêm, hạn chế được việc quên khách hàng

5.4. Chúc mừng sinh nhật khách hàng

Mô tả: tới ngày sinh nhật khách hàng hệ thống sẽ tự động gửi email hoặc sms chúc mừng sinh nhật khách hàng

6. Video hướng dẫn

Last updated