Getfly Gversion
Trang chủTrợ giúpTải appFAQ
  • TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG
  • CÁC KÊNH HỖ TRỢ
  • HƯỚNG DẪN ĐĂNG NHẬP
  • APP GETFLY
    • TỔNG QUAN
    • TẢI APP
    • ĐĂNG KÝ/ĐĂNG NHẬP
    • THÔNG TIN TÀI KHOẢN
    • HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG
      • Trang chủ
        • Chat nội bộ
        • Workstream
        • Chấm công
        • Quy trình - Phiếu yêu cầu
      • Cài đặt
        • Quản lý người dùng
      • Quản lý khách hàng
      • Quản lý công việc
      • Chăm sóc khách hàng
        • Tổng đài
        • Ticket
      • Quản lý bán hàng
      • Marketing
      • Kho
      • KPI
      • Quản lý tài liệu
  • PHIÊN BẢN WEB
    • CÁC BƯỚC CÀI ĐẶT HỆ THỐNG
      • Thiết lập thông tin tài khoản
      • Thiết lập phòng ban
      • Thiết lập phân quyền
      • Tạo tài khoản người dùng
      • Thiết lập thông tin công ty
      • Thiết lập thông tin quận, huyện, tỉnh, thành phố
      • Cài đặt định nghĩa dữ liệu
      • Phân loại khách hàng
    • TÍNH NĂNG CƠ BẢN
      • QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG
        • Tổng quan về module quản lý khách hàng
        • Tạo và quản lý khách hàng
        • Theo dõi lịch sử tương tác
      • QUẢN LÝ BÁN HÀNG
        • Quản lý sản phẩm
        • Quản lý báo giá
        • Quản lý hợp đồng
        • Quản lý đơn hàng
        • Chính sách bán hàng
          • Chính sách giá
          • Chính sách tặng quà
          • Chính sách tích điểm
      • CÔNG CỤ MARKETING
        • Marketing Automation
        • Chiến dịch
        • Cơ hội
        • Email marketing
        • SMS marketing
        • Landingpage
        • Optin form
      • QUẢN LÝ CÔNG VIỆC
        • Quản lý dự án
        • Quản lý công việc
        • Quy trình mẫu công việc
      • KPI
        • Tổng quan chung
        • Giao chỉ tiêu KPI
        • Giao chỉ tiêu KPI G Version
      • BÁO CÁO
        • Báo cáo Khách hàng
        • Báo cáo Nhân viên
        • Báo cáo Phòng ban
        • Báo cáo Sản phẩm
        • Báo cáo Chiến dịch
        • Báo cáo Công việc
        • Báo cáo Optinform
        • Báo cáo Affiliate
        • Báo cáo Telesales
      • Quản lý tài liệu
      • Workstream
    • TÍNH NĂNG MỞ RỘNG
      • Tổng đài
      • Kho
        • Tạo và quản lý Kho
        • Hướng dẫn nhập kho, xuất kho và chuyển kho
        • Báo cáo tồn kho và bảng xuất nhập tồn
      • Tài chính kế toán
        • Tổng quan Tài chính kế toán
        • Thiết lập hệ thống định khoản
        • Quản lý Ngân sách và Quỹ
        • Báo cáo tài chính
      • Quản lý nhân sự - HRM
        • Thiết lập cài đặt HRM
        • Tạo và quản lý hồ sơ nhân sự
        • Phiếu yêu cầu
      • Social CRM
        • Facebook
        • Zalo
      • Lịch đi tuyến
      • Bảo hành
      • Bán lẻ (POS)
    • ĐỐI TÁC KẾT NỐI
      • KiotViet Bán lẻ (Retail)
      • Kiot Viet Salon
      • Ladipage
      • Google
      • Dropbox
      • Shopee
      • CNV Loyalty
      • Tổng đài
      • Email
      • SMS
      • Giao vận
      • ZNS
      • VNPay Invoice
      • Hilo Invoice
      • Tính năng tự động dịch
      • Google sheet
      • Insider
      • Ecount
  • TÀI LIỆU API
  • FAQ - Câu hỏi thường gặp
    • Các câu hỏi về module Khách hàng
      • Các câu hỏi về module Khách hàng 1
      • Các câu hỏi về module Khách hàng 2
    • Các câu hỏi về module Công việc
      • Các câu hỏi về module công việc
    • Câu hỏi về Doanh thu, Lợi nhuận
    • Các câu hỏi về Phân quyền
    • Câu hỏi về quy trình
    • Câu hỏi về thiết kế mẫu bản in
    • Quy trình tiếp nhận và xử lý yêu cầu tùy biến
    • Câu hỏi về Optinform
    • Câu hỏi về ZNS
    • Câu hỏi về API
    • Câu hỏi về tài khoản và mật khẩu
    • Câu hỏi về module tổng đài
    • Câu hỏi về module bán hàng
      • Câu hỏi về hợp đồng
      • Câu hỏi về đơn hàng
    • Câu hỏi về sản phẩm
    • Câu hỏi về module Kho
    • Câu hỏi về công nợ
    • Câu hỏi về cài đặt tiền tệ và đơn vị tính
    • Câu hỏi về tích hợp phần mềm
    • Câu hỏi về Marketing
      • Câu hỏi về Email
        • Câu hỏi về Email
      • Câu hỏi về SMS
      • Câu hỏi về chiến dịch, cơ hội
      • Câu hỏi về automation
        • Câu hỏi về automation
    • Câu hỏi về tài chính kế toán
    • Câu hỏi về Facebook, Zalo
    • Câu hỏi về module Nhân sự HRM
    • Câu hỏi khác
    • Câu hỏi về KPI
    • Câu hỏi về cài đặt
    • Câu hỏi về Facebook
    • Câu hỏi về vận chuyển
    • Câu hỏi về Affiliate - giới thiệu khách hàng
  • Điều khoản bảo mật
    • Chính sách bảo mật thông tin của Getfly CRM
    • Quy định về cung cấp và sử dụng dịch vụ
  • Template automation
    • Công việc nội bộ
    • Trước bán
    • Trong bán
    • Sau bán
  • Template KPI
    • Bộ phận Quản lý
    • Bộ phận Hành chính nhân sự
    • Bộ phận Kế toán
    • Bộ phận CSKH
    • Bộ phận Kinh doanh
    • Bộ phận Marketing
Powered by GitBook
On this page
  • 1. KPI sản phẩm là gì?
  • 2. Phân quyền KPI sản phẩm
  • 3. Tổng quan KPI sản phẩm
  • 3.1. Doanh thu, doanh số sản phẩm
  • 3.2. Biểu đồ top 5 doanh thu sản phẩm
  • 3.3. Biểu đồ biến động doanh thu
  • 3.4. Bảng sản phẩm bán trong kỳ
  • 3.5. Bảng sản phẩm trả trong kỳ
  • 4. Video hướng dẫn
  1. PHIÊN BẢN WEB
  2. TÍNH NĂNG CƠ BẢN
  3. BÁO CÁO

Báo cáo Sản phẩm

PreviousBáo cáo Phòng banNextBáo cáo Chiến dịch

Last updated 10 months ago

1. KPI sản phẩm là gì?

KPI Sản phẩm là bản báo cáo thống kê chi tiết về hiệu quả hoạt động của các sản phẩm, nhóm sản phẩm mà doanh nghiệp đang bán ra. Cung cấp cho doanh nghiệp thông tin về doanh số, tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ hoàn lại hàng, v.v. giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả kinh doanh của từng sản phẩm, từ đó đưa ra những quyết định chiến lược phù hợp để tối ưu hóa lợi nhuận.

2. Phân quyền KPI sản phẩm

Để xem KPI sản phẩm trên hệ thống bạn cần phải được phân quyền cho chức năng Thống kê KPI sản phẩm

  • Truy cập: xem thống kê KPI sản phẩm có phát sinh đơn hàng do mình là người thực hiện (trưởng phòng mặc định sẽ xem được thống kế sản phẩm bán ra của nhân viên cấp dưới)

  • Xem tất cả: xem thống kê tất cả KPI sản phẩm trên hệ thống

3. Tổng quan KPI sản phẩm

(1) Lựa chọn sản phẩm

(2) Lựa chọn nhóm sản phẩm

(3) Lựa chọn nguồn khách hàng

(4) Lựa chọn thời gian: theo tháng, quý, năm hoặc thời gian khác

3.1. Doanh thu, doanh số sản phẩm

(1) Doanh số: Tổng giá trị sản phẩm bán ra trong kỳ (trong tháng).

Doanh số = Số lượng x Đơn giá

(2) Doanh thu: Tổng số tiền thu được trong kỳ (trong tháng).

Doanh thu = (Doanh số - Chiết khấu) + VAT (Chiếu khấu và VAT của đơn hàng)

3.2. Biểu đồ top 5 doanh thu sản phẩm

Biểu đồ TOP 5 doanh thu sản phẩm cho thấy danh sách 5 sản phẩm đem lại doanh thu cao nhất trong tháng, kèm theo số tiền và tỷ trọng doanh thu của mỗi sản phẩm so với tổng doanh thu. Những sản phẩm, dịch vụ không nằm trong Top 5 sẽ ở phần “Khác”

Từ biểu đồ này doanh nghiệp sẽ biết được những sản phẩm, dịch vụ nào đang đem lại cho chúng ta nhiều doanh thu nhất, chi tiết cụ thể là bao nhiêu tiền, chiếm tỷ trọng là bao nhiêu trong tổng số sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của mình. Từ đó sẽ có biện pháp điều chỉnh chiến lược sao cho doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất.

3.3. Biểu đồ biến động doanh thu

(1) Biến động doanh thu so với kỳ trước của top 3 ngành có doanh thu cao nhất kỳ này

Biểu đồ thể hiện biến động doanh thu của top 3 ngành có doanh thu cao nhất so với kỳ trước, giúp doanh nghiệp nhận biết ngành nghề nào đang có nhu cầu cao về sản phẩm/dịch vụ từ đó điều chỉnh chiến lược phù hợp để tối ưu hóa doanh thu cho từng ngành nghề.

(2) Biến động doanh thu so với kỳ trước của top 3 sản phẩm có doanh thu cao nhất kỳ này

Biểu đồ thể hiện biến động doanh thu của top 3 sản phẩm có doanh thu cao nhất so với kỳ trước, giúp doanh nghiệp nhận biết sản phẩm đang được khách hàng ưu chuộng từ đó điều chỉnh chiến lược phù hợp để tối ưu hóa doanh thu cho từng sản phẩm.

(3) Biến động doanh thu so với kỳ trước của top 3 tỉnh/thành phố có doanh thu cao nhất kỳ này

Biểu đồ thể hiện biến động doanh thu của top 3 tỉnh/thành phố có doanh thu cao nhất so với kỳ trước, giúp doanh nghiệp nhận biết khu vực thị trường tiềm năng từ đó điều chỉnh chiến lược phù hợp để tối ưu hóa doanh thu cho từng khu vực

3.4. Bảng sản phẩm bán trong kỳ

Bảng này thống kê chi tiết số lượng sản phẩm bán ra trong kỳ

(1) Nhóm sản phẩm: thống kê sản phẩm bán ra trong kỳ theo nhóm sản phẩm đã phân loại khi thêm mới sản phẩm

(2) Sản phẩm: là thống kê tên các sản phẩm đã được bán ra trong kỳ đấy

(3) Đơn vị tính: đơn vị tính của sản phẩm đã bán ra. Nếu để trống/chưa cập nhật thì sản phẩm chưa có đơn vị tính, chưa điền đơn vị tính khi tạo sản phẩm

(4) Số lương bán: tổng số lượng đã được bán ra trong kỳ của từng sản phẩm

(5) Số lượng quà tặng: thống kê số lượng sản phẩm doanh nghiệp dùng để làm quà tặng trong chính sách bán hàng- quả tặng. Sản phẩm này được thống kê trong KPI Sản phẩm như một sản phẩm bán ra thông thường nhưng với giá bán là 0 VNĐ

(6) Chiết khấu: là tổng số tiền chiết khấu cho khách hàng khi mua sản phẩm đấy.

(7) Doanh số: tổng giá trị sản phẩm bán ra trong kỳ (trong tháng) của sản phẩm đấy. Doanh số = Số lượng x Đơn giá

(8) Doanh thu: tổng số tiền thu được trong kỳ (trong tháng) của sản phẩm đấy.

Doanh thu = (Doanh số - Chiết khấu) + VAT (Chiếu khấu và VAT của đơn hàng)

(9) Tỷ trọng (%): tỷ trọng doanh thu của sản phẩm trên tổng số doanh thu đã bán ra trong kỳ.

(10) Lợi nhuận: là tổng số tiền lợi nhuận doanh nghiệp kiếm được sau khi đã trừ đi chi phí sản xuất, nhập vào (giá nhập/ giá mua). Để có thể tính chính xác lợi nhuận anh chị nên sử dụng thêm module Kho của Getfly.

Lợi nhuận đơn hàng = (Số lượng x Giá bán) - Chiết khấu sản phẩm - Chiết khấu đơn hàng + Chi phí lắp đặt (nếu có) - (Số lượng x Giá nhập)

Bạn cũng có thể click vào sản phẩm để xem chi tiết thông tin sản phẩm và download danh sách sản phẩm bán ra trong kỳ để lưu trữ hoặc làm báo cáo.

3.5. Bảng sản phẩm trả trong kỳ

Bảng này thống kê chi tiết số lượng sản phẩm trả lại trong kỳ

Danh sách chi tiết những sản phẩm bị khách hàng trả lại trong kỳ. Nguyên nhân có thể do vi phạm cam kết, vi phạm hợp đồng, hàng kém chất lượng, kém phẩm chất, sai giá bán, giao sai sản phẩm, mẫu mã, màu sắc, ... Hệ thống cũng sẽ thống kê chi tiết danh sách những sản phẩm bị trả lại theo các trường thông tin như mã sản phẩm, tên sản phẩm, số lượng trả lại, giá trị trả, mã đơn hàng và mã phiếu xuất/nhập.

Để có thể thống kê được danh sách này thì bạn cần phải sử dụng module Kho của Getfly để thực hiện thao tác “nhập hàng trả lại”.

4. Video hướng dẫn