Getfly Gversion
Trang chủTrợ giúpTải appFAQ
  • TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG
  • CÁC KÊNH HỖ TRỢ
  • HƯỚNG DẪN ĐĂNG NHẬP
  • APP GETFLY
    • TỔNG QUAN
    • TẢI APP
    • ĐĂNG KÝ/ĐĂNG NHẬP
    • THÔNG TIN TÀI KHOẢN
    • HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG
      • Trang chủ
        • Chat nội bộ
        • Workstream
        • Chấm công
        • Quy trình - Phiếu yêu cầu
      • Cài đặt
        • Quản lý người dùng
      • Quản lý khách hàng
      • Quản lý công việc
      • Chăm sóc khách hàng
        • Tổng đài
        • Ticket
      • Quản lý bán hàng
      • Marketing
      • Kho
      • KPI
      • Quản lý tài liệu
  • PHIÊN BẢN WEB
    • CÁC BƯỚC CÀI ĐẶT HỆ THỐNG
      • Thiết lập thông tin tài khoản
      • Thiết lập phòng ban
      • Thiết lập phân quyền
      • Tạo tài khoản người dùng
      • Thiết lập thông tin công ty
      • Thiết lập thông tin quận, huyện, tỉnh, thành phố
      • Cài đặt định nghĩa dữ liệu
      • Phân loại khách hàng
    • TÍNH NĂNG CƠ BẢN
      • QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG
        • Tổng quan về module quản lý khách hàng
        • Tạo và quản lý khách hàng
        • Theo dõi lịch sử tương tác
      • QUẢN LÝ BÁN HÀNG
        • Quản lý sản phẩm
        • Quản lý báo giá
        • Quản lý hợp đồng
        • Quản lý đơn hàng
        • Chính sách bán hàng
          • Chính sách giá
          • Chính sách tặng quà
          • Chính sách tích điểm
      • CÔNG CỤ MARKETING
        • Marketing Automation
        • Chiến dịch
        • Cơ hội
        • Email marketing
        • SMS marketing
        • Landingpage
        • Optin form
      • QUẢN LÝ CÔNG VIỆC
        • Quản lý dự án
        • Quản lý công việc
        • Quy trình mẫu công việc
      • KPI
        • Tổng quan chung
        • Giao chỉ tiêu KPI
        • Giao chỉ tiêu KPI G Version
      • BÁO CÁO
        • Báo cáo Khách hàng
        • Báo cáo Nhân viên
        • Báo cáo Phòng ban
        • Báo cáo Sản phẩm
        • Báo cáo Chiến dịch
        • Báo cáo Công việc
        • Báo cáo Optinform
        • Báo cáo Affiliate
        • Báo cáo Telesales
      • Quản lý tài liệu
      • Workstream
    • TÍNH NĂNG MỞ RỘNG
      • Tổng đài
      • Kho
        • Tạo và quản lý Kho
        • Hướng dẫn nhập kho, xuất kho và chuyển kho
        • Báo cáo tồn kho và bảng xuất nhập tồn
      • Tài chính kế toán
        • Tổng quan Tài chính kế toán
        • Thiết lập hệ thống định khoản
        • Quản lý Ngân sách và Quỹ
        • Báo cáo tài chính
      • Quản lý nhân sự - HRM
        • Thiết lập cài đặt HRM
        • Tạo và quản lý hồ sơ nhân sự
        • Phiếu yêu cầu
      • Social CRM
        • Facebook
        • Zalo
      • Lịch đi tuyến
      • Bảo hành
      • Bán lẻ (POS)
    • ĐỐI TÁC KẾT NỐI
      • KiotViet Bán lẻ (Retail)
      • Kiot Viet Salon
      • Ladipage
      • Google
      • Dropbox
      • Shopee
      • CNV Loyalty
      • Tổng đài
      • Email
      • SMS
      • Giao vận
      • ZNS
      • VNPay Invoice
      • Hilo Invoice
      • Tính năng tự động dịch
      • Google sheet
      • Insider
      • Ecount
  • TÀI LIỆU API
  • FAQ - Câu hỏi thường gặp
    • Các câu hỏi về module Khách hàng
      • Các câu hỏi về module Khách hàng 1
      • Các câu hỏi về module Khách hàng 2
    • Các câu hỏi về module Công việc
      • Các câu hỏi về module công việc
    • Câu hỏi về Doanh thu, Lợi nhuận
    • Các câu hỏi về Phân quyền
    • Câu hỏi về quy trình
    • Câu hỏi về thiết kế mẫu bản in
    • Quy trình tiếp nhận và xử lý yêu cầu tùy biến
    • Câu hỏi về Optinform
    • Câu hỏi về ZNS
    • Câu hỏi về API
    • Câu hỏi về tài khoản và mật khẩu
    • Câu hỏi về module tổng đài
    • Câu hỏi về module bán hàng
      • Câu hỏi về hợp đồng
      • Câu hỏi về đơn hàng
    • Câu hỏi về sản phẩm
    • Câu hỏi về module Kho
    • Câu hỏi về công nợ
    • Câu hỏi về cài đặt tiền tệ và đơn vị tính
    • Câu hỏi về tích hợp phần mềm
    • Câu hỏi về Marketing
      • Câu hỏi về Email
        • Câu hỏi về Email
      • Câu hỏi về SMS
      • Câu hỏi về chiến dịch, cơ hội
      • Câu hỏi về automation
        • Câu hỏi về automation
    • Câu hỏi về tài chính kế toán
    • Câu hỏi về Facebook, Zalo
    • Câu hỏi về module Nhân sự HRM
    • Câu hỏi khác
    • Câu hỏi về KPI
    • Câu hỏi về cài đặt
    • Câu hỏi về Facebook
    • Câu hỏi về vận chuyển
    • Câu hỏi về Affiliate - giới thiệu khách hàng
  • Điều khoản bảo mật
    • Chính sách bảo mật thông tin của Getfly CRM
    • Quy định về cung cấp và sử dụng dịch vụ
  • Template automation
    • Công việc nội bộ
    • Trước bán
    • Trong bán
    • Sau bán
  • Template KPI
    • Bộ phận Quản lý
    • Bộ phận Hành chính nhân sự
    • Bộ phận Kế toán
    • Bộ phận CSKH
    • Bộ phận Kinh doanh
    • Bộ phận Marketing
Powered by GitBook
On this page
  • Câu 1. Làm thế nào để hủy bỏ phiếu xuất nhập kho đã lập và những lưu ý khi hủy phiếu?
  • Câu 2. Tại sao sản phẩm vẫn còn trong kho nhưng khi tạo đơn hàng lại bị báo là hết hàng?
  • Câu 3. Nếu tôi xóa một sản phẩm khỏi danh sách sản phẩm, điều gì sẽ xảy ra với số lượng sản phẩm còn lại trong kho?
  • Câu 4. Làm thế nào để thêm cột hình ảnh sản phẩm vào bảng tồn kho trên Getfly?
  • Câu 5. Làm thế nào để xem được giá vốn xuất kho trên Getfly?
  • Câu 6. Làm thế nào để hủy bỏ phiếu xuất nhập kho đã lập và những lưu ý khi hủy phiếu?
  1. FAQ - Câu hỏi thường gặp

Câu hỏi về module Kho

PreviousCâu hỏi về sản phẩmNextCâu hỏi về công nợ

Last updated 5 days ago

Câu 1. Làm thế nào để hủy bỏ phiếu xuất nhập kho đã lập và những lưu ý khi hủy phiếu?

Phiếu xuất kho ở trạng thái Chờ duyệt mới có thể hủy và Chỉ tài khoản có quyền "Người duyệt trong Kho" mới thực hiện được thao tác này.

Để hủy phiếu xuất nhập kho bạn truy cập vào màn hình chi tiết của phiếu xuất hoặc nhập kho có trạng thái Chờ duyệt → chọn Từ chối để hủy phiếu

Câu 2. Tại sao sản phẩm vẫn còn trong kho nhưng khi tạo đơn hàng lại bị báo là hết hàng?

Khi tạo mới đơn hàng và chọn sản phẩm hệ thống Getfly có tính năng check tồn kho sản phẩm (Áp dụng với hệ thống có sử dụng Module Kho)

Sẽ có hai trạng thái là Còn Hàng và Hết hàng (check theo số lượng tồn kho thực tế, không check theo con số tồn kho khả dụng)

Trường hợp bạn chọn sản phẩm và hệ thống báo hết hàng thì có 2 nguyên nhân:

  • Sản phẩm bạn chọn không còn tồn kho trên hệ thống ( hệ thống check tồn kho thực tế không check tồn kho khả khả dụng)

    Trường hợp này bạn cần nhập hàng vào kho để sản phẩm còn tồn kho

  • Tài khoản bạn không được thêm vào người liên quan trong kho nên hệ thống

    Trường hợp này bạn cần báo admin (Thủ kho) thêm bạn vào danh sách người liên quan trong kho

Hướng dẫn thao tác chi tiết:

1. Thêm người liên quan vào Kho

Để thêm người liên quan vào kho thì cần thao tác trên tài khoản Thủ Kho

Bạn vào mục Kho ở thanh công cụ phía góc trái màn hình ⇒ click vào biểu tượng 3 chấm ngay tên Kho và chọn chức năng chỉnh sửa

Màn hình chỉnh sửa kho sẻ hiện ra, bạn thêm nhân viên vào mục người liên quan và nhấn Cập nhật để lưu thông tin

2. Tạo đơn hàng và check tồn kho ngay trên đơn hàng

Tại thanh công cụ ở góc trái màn hình bạn chọn Bán hàng ( F4) ⇒ chọn Thêm mới đê tạo mới đơn hàng

Tại màn hình tạo mới đơn hàng bạn chọn kho hàng

Tiếp theo Bạn chọn sản phẩm, sau khi chọn sản phẩm hệ thống ngay lập tức báo tình trạng Tồn kho ở cột Tồn Kho

Trường hệ thống báo Còn hàng, bạn có thể click vào biểu tượng hình chữ i để xem cụ thể còn hàng ở những kho nào, số lượng là bao nhiêu

Câu 3. Nếu tôi xóa một sản phẩm khỏi danh sách sản phẩm, điều gì sẽ xảy ra với số lượng sản phẩm còn lại trong kho?

Trường hợp sản phẩm còn tồn kho thì hệ thống vẫn cho phép bạn thao tác xoá sản phầm đấy

Tuy nhiên có 1 số lưu ý khi xoá sản phẩm trong khi sản phẩm vẫn còn tồn kho

  • Sản phẩm đã xoá sẻ không hiển thị trong mục tồn kho và không thể tìm kiếm thông tin theo tên và mã sản phẩm này ở mục tồn kho

  • Sản phẩm đã xoá sẻ không hiển thị trong báo cáo bảng xuất nhập tồn của hệ thống

  • Để sản phẩm hiển thị lại ở mục Tồn kho và báo cáo xuất nhập tồn bạn cần thao tác khôi phục lại sản phẩm

    Sản phẩm đã xóa sẽ hiển thị ở tab Đã xóa trong màn hình danh sách sản phẩm, bạn có thể phục hồi lại sản phẩm đó nếu muốn

Câu 4. Làm thế nào để thêm cột hình ảnh sản phẩm vào bảng tồn kho trên Getfly?

Tồn kho là bản báo cáo thống kê chi tiết về số lượng sản phẩm thực tế và khả dụng trong kho. Phần tồn kho chưa hỗ trợ hiển thị hình ảnh sản phẩm. Để theo dõi hình ảnh sản phẩm bạn có thể click vào chi tiết của sản phẩm liên quan để xem

Câu 5. Làm thế nào để xem được giá vốn xuất kho trên Getfly?

Giá vốn (hay giá vốn hàng bán) là chi phí trực tiếp mà doanh nghiệp phải bỏ ra để sản xuất hoặc mua các sản phẩm, dịch vụ mà họ bán. Giá vốn bao gồm tất cả các chi phí liên quan đến việc tạo ra hàng hóa hoặc dịch vụ, như nguyên vật liệu, nhân công, và các chi phí sản xuất khác. Đây là một yếu tố quan trọng để tính toán lợi nhuận của doanh nghiệp.

Với những hệ thống có sử dụng moudule Kho, phương pháp tính giá xuất kho của Getfly tính theo phương pháp Bình quân gia quyền cả kỳ dự trữ (cuối kỳ).

Công thức tính giá vốn xuất kho= (Tồn đầu kỳ x giá nhập kho đầu kỳ + Số lượng nhập kho trong kỳ x giá nhập kho trong kỳ)/ ( Tồn đầu kỳ + Số lượng nhập kho trong kỳ)

Bạn có thể xem được giá vốn xuất kho theo hướng dẫn sau:

  1. Bảng xuất nhập tồn

Bảng xuất nhập tồn là một công cụ giúp theo dõi số lượng và giá trị hàng hóa tồn kho theo từng sản phẩm, theo từng kho trong một kỳ nhất định. Bảng này cung cấp thông tin chi tiết về:

  • Số lượng sản phẩm tồn đầu kỳ: Là số lượng sản phẩm còn tồn lại trong kho từ kỳ trước.

  • Số lượng sản phẩm nhập: Là số lượng sản phẩm được nhập kho trong kỳ.

  • Số lượng sản phẩm xuất: Là số lượng sản phẩm được xuất kho trong kỳ.

  • Số lượng sản phẩm tồn cuối kỳ: Là số lượng sản phẩm còn tồn lại trong kho sau khi kết thúc kỳ.

  • Giá trị tồn kho: Là giá trị của số lượng sản phẩm tồn kho được tính bằng cách nhân số lượng sản phẩm tồn kho với giá nhập kho bình quân.

Bạn truy cập vào module Kho → chọn Bảng xuất nhập tồn → chọn kho và thời gian → Tìm kiếm

  1. Phiếu nhập kho

Bạn vào chi tiết phiếu nhập kho → In → In hiển thị giá. Theo cách này, bạn có thể xem được giá nhập theo từng phiếu, từng kho và theo thời gian nhập vào kho, từ đó có thể tính được giá vốn.

  1. Đơn hàng nhập

Bạn vào phần Bán hàng → Mua hàng → chi tiết đơn hàng. Bạn có thể xem giá nhập ở cột đơn giá. Với những đơn hàng đã nhập hết (đã nhập hàng vào kho), hệ thống sẽ tính giá vốn dựa trên đơn giá của những đơn hàng này.

Lưu ý: trường hợp không được phân quyền truy cập Bảng xuất nhập tồn, Nhập kho, Đơn hàng mua thì sẽ không xem được thông tin trên. Bạn có thể lưu ý phân quyền để hạn chế cho nhân viên xem được giá vốn.

Câu 6. Làm thế nào để hủy bỏ phiếu xuất nhập kho đã lập và những lưu ý khi hủy phiếu?

Hệ thống Getfly có hỗ trợ tính năng hủy phiếu xuất /nhập kho ở trạng thai phiếu chờ duyệt , đã xuất

Trường hợp 1: Phiếu xuất/ nhập kho chưa duyệt

  1. Tại màn hình Danh sách phiếu xuất kho, bạn click vào một phiếu xuất kho để vào màn hình chi tiết của phiếu.

  2. Sau đó, bạn bấm vào mục Từ chối để hủy phiếu xuất kho.

Lưu ý:

  • Chỉ tài khoản có quyền Người duyệt trong Kho mới có thể thao tác từ chối/hủy phiếu xuất kho.

Trường hợp 2: Phiếu xuất/nhập đã hoàn thành

  1. Tại màn hình Danh sách phiếu xuất /nhập kho, bạn click vào một phiếu xuất kho để vào màn hình chi tiết của phiếu.

2. Người tạo hoặc thủ kho có thể vào phiếu xuất/nhập đó sẽ ấn Báo Hủy

3. Thủ kho hoặc người duyệt trong kho quay lại phiếu đó để Chấp nhận Hủy hoặc Từ chối Hủy

Lưu ý: Nếu chấp nhận hủy Các thông số trong bảng xuất nhập tồn, tồn kho và thẻ kho được tính lại + Thẻ kho: các phiếu xuất/nhập báo hủy sẽ không còn thông tin lịch sử phiếu + Nếu phiếu xuất nhập từ đơn hàng -> Trạng thái đơn hàng về Đã Duyệt