Getfly Gversion
Trang chủTrợ giúpTải appFAQ
  • TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG
  • CÁC KÊNH HỖ TRỢ
  • HƯỚNG DẪN ĐĂNG NHẬP
  • APP GETFLY
    • TỔNG QUAN
    • TẢI APP
    • ĐĂNG KÝ/ĐĂNG NHẬP
    • THÔNG TIN TÀI KHOẢN
    • HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG
      • Trang chủ
        • Chat nội bộ
        • Workstream
        • Chấm công
        • Quy trình - Phiếu yêu cầu
      • Cài đặt
        • Quản lý người dùng
      • Quản lý khách hàng
      • Quản lý công việc
      • Chăm sóc khách hàng
        • Tổng đài
        • Ticket
      • Quản lý bán hàng
      • Marketing
      • Kho
      • KPI
      • Quản lý tài liệu
  • PHIÊN BẢN WEB
    • CÁC BƯỚC CÀI ĐẶT HỆ THỐNG
      • Thiết lập thông tin tài khoản
      • Thiết lập phòng ban
      • Thiết lập phân quyền
      • Tạo tài khoản người dùng
      • Thiết lập thông tin công ty
      • Thiết lập thông tin quận, huyện, tỉnh, thành phố
      • Cài đặt định nghĩa dữ liệu
      • Phân loại khách hàng
    • TÍNH NĂNG CƠ BẢN
      • QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG
        • Tổng quan về module quản lý khách hàng
        • Tạo và quản lý khách hàng
        • Theo dõi lịch sử tương tác
      • QUẢN LÝ BÁN HÀNG
        • Quản lý sản phẩm
        • Quản lý báo giá
        • Quản lý hợp đồng
        • Quản lý đơn hàng
        • Chính sách bán hàng
          • Chính sách giá
          • Chính sách tặng quà
          • Chính sách tích điểm
      • CÔNG CỤ MARKETING
        • Marketing Automation
        • Chiến dịch
        • Cơ hội
        • Email marketing
        • SMS marketing
        • Landingpage
        • Optin form
      • QUẢN LÝ CÔNG VIỆC
        • Quản lý dự án
        • Quản lý công việc
        • Quy trình mẫu công việc
      • KPI
        • Tổng quan chung
        • Giao chỉ tiêu KPI
        • Giao chỉ tiêu KPI G Version
      • BÁO CÁO
        • Báo cáo Khách hàng
        • Báo cáo Nhân viên
        • Báo cáo Phòng ban
        • Báo cáo Sản phẩm
        • Báo cáo Chiến dịch
        • Báo cáo Công việc
        • Báo cáo Optinform
        • Báo cáo Affiliate
        • Báo cáo Telesales
      • Quản lý tài liệu
      • Workstream
    • TÍNH NĂNG MỞ RỘNG
      • Tổng đài
      • Kho
        • Tạo và quản lý Kho
        • Hướng dẫn nhập kho, xuất kho và chuyển kho
        • Báo cáo tồn kho và bảng xuất nhập tồn
      • Tài chính kế toán
        • Tổng quan Tài chính kế toán
        • Thiết lập hệ thống định khoản
        • Quản lý Ngân sách và Quỹ
        • Báo cáo tài chính
      • Quản lý nhân sự - HRM
        • Thiết lập cài đặt HRM
        • Tạo và quản lý hồ sơ nhân sự
        • Phiếu yêu cầu
      • Social CRM
        • Facebook
        • Zalo
      • Lịch đi tuyến
      • Bảo hành
      • Bán lẻ (POS)
    • ĐỐI TÁC KẾT NỐI
      • KiotViet Bán lẻ (Retail)
      • Kiot Viet Salon
      • Ladipage
      • Google
      • Dropbox
      • Shopee
      • CNV Loyalty
      • Tổng đài
      • Email
      • SMS
      • Giao vận
      • ZNS
      • VNPay Invoice
      • Hilo Invoice
      • Tính năng tự động dịch
      • Google sheet
      • Insider
      • Ecount
  • TÀI LIỆU API
  • FAQ - Câu hỏi thường gặp
    • Các câu hỏi về module Khách hàng
      • Các câu hỏi về module Khách hàng 1
      • Các câu hỏi về module Khách hàng 2
    • Các câu hỏi về module Công việc
      • Các câu hỏi về module công việc
    • Câu hỏi về Doanh thu, Lợi nhuận
    • Các câu hỏi về Phân quyền
    • Câu hỏi về quy trình
    • Câu hỏi về thiết kế mẫu bản in
    • Quy trình tiếp nhận và xử lý yêu cầu tùy biến
    • Câu hỏi về Optinform
    • Câu hỏi về ZNS
    • Câu hỏi về API
    • Câu hỏi về tài khoản và mật khẩu
    • Câu hỏi về module tổng đài
    • Câu hỏi về module bán hàng
      • Câu hỏi về hợp đồng
      • Câu hỏi về đơn hàng
    • Câu hỏi về sản phẩm
    • Câu hỏi về module Kho
    • Câu hỏi về công nợ
    • Câu hỏi về cài đặt tiền tệ và đơn vị tính
    • Câu hỏi về tích hợp phần mềm
    • Câu hỏi về Marketing
      • Câu hỏi về Email
        • Câu hỏi về Email
      • Câu hỏi về SMS
      • Câu hỏi về chiến dịch, cơ hội
      • Câu hỏi về automation
        • Câu hỏi về automation
    • Câu hỏi về tài chính kế toán
    • Câu hỏi về Facebook, Zalo
    • Câu hỏi về module Nhân sự HRM
    • Câu hỏi khác
    • Câu hỏi về KPI
    • Câu hỏi về cài đặt
    • Câu hỏi về Facebook
    • Câu hỏi về vận chuyển
    • Câu hỏi về Affiliate - giới thiệu khách hàng
  • Điều khoản bảo mật
    • Chính sách bảo mật thông tin của Getfly CRM
    • Quy định về cung cấp và sử dụng dịch vụ
  • Template automation
    • Công việc nội bộ
    • Trước bán
    • Trong bán
    • Sau bán
  • Template KPI
    • Bộ phận Quản lý
    • Bộ phận Hành chính nhân sự
    • Bộ phận Kế toán
    • Bộ phận CSKH
    • Bộ phận Kinh doanh
    • Bộ phận Marketing
Powered by GitBook
On this page
  • Câu 1. Làm thế nào để cập nhật số dư đầu kỳ của các tài khoản trên Getfly?
  • Câu 2. Làm sao để xem lại lý do hủy phiếu thu và phiếu chi trên Getfy?
  • Câu 3. Có thể thêm được trường thông tin trong phiếu chi hay không?
  • Câu 4. Hướng dẫn tạo mới phiếu chi trên Getfly?
  • Câu 5. Làm thế nào để chỉnh sửa ngày chứng từ khi tạo phiếu thu chi trên Getfly?
  • Câu 6. Quy trình hủy phiếu thu chi trên Getfly?
  • Câu 7. Làm sao để tạo mới quỹ con trên Getfly?
  • Câu 8. Hệ thống có tổng hợp các phiếu thu từ điểm thưởng không?
  • Câu 9.
  1. FAQ - Câu hỏi thường gặp

Câu hỏi về tài chính kế toán

PreviousCâu hỏi về automationNextCâu hỏi về Facebook, Zalo

Last updated 3 months ago

Câu 1. Làm thế nào để cập nhật số dư đầu kỳ của các tài khoản trên Getfly?

Để tải lên số dư đầu kỳ của các tài khoản tài chính kế toán bạn thao tác như sau:

Bước 1. Bạn truy cập vào Getfly ⇒ Cài đặt ⇒ Cấu hình hệ thống ⇒ Tài chính kế toán ⇒ Thiết lập tài khoản ⇒ Tải lên số dư đầu kỳ

Bước 2: Tài xuống file mẫu và chỉnh sửa file mẫu số dư đầu kỳ của các tài khoản trên Getfly

Bước 3: Tải lên file mẫu để cập nhật số dư đầu kì của các tài khoản

Lưu ý

  • Khi hoàn tất tải lên số dư đầu kỳ thì tất cả các quỹ liên quan đến tài khoản sẽ được cập nhật theo dữ liệu được tải lên và sẽ không thể khôi phục lại dữ liệu trước đó.

  • Trường hợp bạn muốn chỉnh sửa số dư đầu kỳ của 1 tài khoản, bạn chỉ cần tải file mẫu về và chỉnh sửa duy nhất tài khoản anh/chị muốn sửa, còn các tài khoản khác bạn vẫn giữ nguyên theo file

  • Trong phần Cài đặt Thiết lập tài khoản có mục chọn "Ngày chốt số dư đầu kỳ"

Ý nghĩa của Ngày chốt số dư đầu kỳ: Bạn chọn ở ngày nào thì mốc ghi nhận giá trị số dư đầu kỳ của tài khoản sẽ nhận ngày đấy là ngày bắt đầu chứ không ghi nhận theo ngày bạn upload số dư đầu kỳ.

Câu 2. Làm sao để xem lại lý do hủy phiếu thu và phiếu chi trên Getfy?

Để xem lý do hủy phiếu thu/chi, bạn thao tác như sau:

  1. Phiếu thu/chi đã nhập quỹ

Khi báo hủy phiếu thu/chi đã nhập quỹ, bắt buộc phải điền lý do hủy.

Để xem lý do hủy của phiếu, bạn vào chi tiết phiếu thu/chi và xem logs ở phần trao đổi:

  1. Phiếu thu/chi chưa nhập quỹ hoặc xuất quỹ

Khi phiếu thu/chi được tạo ra nhưng chưa nhập quỹ hoặc xuất quỹ và bị hủy do:

+ Người tạo phiếu bấm hủy

+ Người quản lý quỹ không duyệt phiếu

+ Người quản lý quỹ đã duyệt nhưng thủ quỹ/người duyệt bấm hủy, không bấm đã thu/đã chi

Do tiền chưa nhập/chưa xuất quỹ nên những thao tác hủy trên không bắt buộc nhập lý do.

Bạn có thể thiết lập quy trình nội bộ bắt buộc phải nhập lý do hủy để lưu trữ lại thông tin.

Câu 3. Có thể thêm được trường thông tin trong phiếu chi hay không?

Hiện tại về phiếu thu/chi, Getfly chưa cho phép tự thêm trường định nghĩa dự liệu.

Để thêm các lý do thu/chi ở phiếu thu/chi, bạn có thể tham khảo 2 phương án sau:

  1. Ghi trực tiếp ở nội dung chi hoặc note lý do ở mô tả trong phiếu

Khi tạo phiếu thu/chi, bạn có thể ghi lý do chi ở nội dung chi hoặc mô tả trong phiếu

  1. Sử dụng ngân sách

Khi tạo phiếu chi, bạn chọn ngân sách và hạng mục tương ứng với lý do chi.

Câu 4. Hướng dẫn tạo mới phiếu chi trên Getfly?

Phiếu chi là một công cụ quan trọng trong việc quản lý tài chính doanh nghiệp, giúp ghi nhận các khoản tiền đã chi từ quỹ của doanh nghiệp. Việc quản lý phiếu chi hiệu quả trên hệ thống như Getfly CRM sẽ giúp doanh nghiệp:

  • Nắm bắt lịch sử giao dịch: Các phiếu chi sẽ giúp theo dõi toàn bộ các giao dịch xuất quỹ, từ đó dễ dàng kiểm soát tài chính.

  • Chứng từ xác định khoản chi: Phiếu chi là chứng từ quan trọng giúp xác nhận các khoản chi trong doanh nghiệp.

  • Dễ dàng đối soát và xét duyệt: Quản lý và xét duyệt các phiếu chi một cách dễ dàng và nhanh chóng từ mọi nơi.

Các cách tạo phiếu chi:

  1. Tạo từ Tài chính → Phiếu chi → Thêm mới.

  2. Tạo phiếu chi từ Quỹ: Chọn Chi tiết Quỹ → Tạo phiếu chi.

  3. Tạo phiếu chi từ đơn hàng mua: Tạo phiếu chi dựa trên đơn hàng đã mua.

  4. Tạo phiếu thu từ yêu cầu chi phí: Khi có yêu cầu chi phí (Thanh toán, tạm ứng), bạn có thể tạo phiếu chi.

Các thông tin cần điền khi tạo phiếu chi:

  1. Nội dung phiếu chi: Mô tả lý do chi.

  2. Ngày yêu cầu chi: Ngày thực hiện yêu cầu chi tiền.

  3. Lựa chọn quỹ chi: Chọn quỹ từ đó xuất tiền.

  4. Nguồn chi:

    • Tự chi: Chi không qua đơn hàng, chi trực tiếp.

    • Chi theo YCCP: Chi theo phiếu yêu cầu chi phí thanh toán hoặc tạm ứng (Chỉ hiển thị những phiếu chưa chi).

    • Chi theo đơn nhập hàng: Chi theo đơn hàng mua đã nhập.

    • Chi trả cho khách hàng: Tìm kiếm khách hàng và chi cho nhiều đơn hàng của họ cùng lúc.

  5. Khách hàng nhận tiền: Chọn khách hàng nhận chi tiền (nếu cần).

  6. Ngân sách: Chọn ngân sách chi trả.

  7. Thông tin hạch toán: Chọn bút toán để ghi sổ.

  8. Tải chứng từ liên quan: Nếu có chứng từ hỗ trợ.

Quy trình duyệt phiếu chi:

  • Sau khi phiếu chi được tạo, phiếu sẽ ở trạng thái Chờ duyệt.

  • Quản lý quỹ sẽ duyệt phiếu chi.

  • Thủ quỹ sẽ xuất quỹ

  • Những ai được phân quyền hạch toán sẽ thực hiện hạch toán để ghi nhận vào sổ cái.

  • Các phiếu chi được phân loại theo trạng thái như đã duyệt, chờ duyệt, đã xuất quỹ, báo hủy.

Lọc và quản lý phiếu chi:

  • Bạn có thể lọc các phiếu chi theo các tiêu chí như:

    • Nội dung chi

    • Mã phiếu

    • Người tạo phiếu

    • Quỹ, thời gian, loại phiếu

    • Trạng thái (đã duyệt, chưa duyệt, đã xuất quỹ)

    • Hạng mục ngân sách, tình trạng phiếu (đã hạch toán, chưa hạch toán, đã hủy, đang sử dụng).

Câu 5. Làm thế nào để chỉnh sửa ngày chứng từ khi tạo phiếu thu chi trên Getfly?

Ngày chứng từ là ngày được ghi trên chứng từ kế toán, thể hiện thời điểm mà giao dịch hoặc sự kiện liên quan đến chứng từ đó diễn ra. Đây là một yếu tố quan trọng trong việc xác minh tính hợp lệ và thời gian của một giao dịch, đảm bảo rằng các hoạt động kinh doanh được ghi nhận chính xác về mặt thời gian.

Việc không sửa được ngày chứng từ thường xuất phát từ các lý do sau:

  • Quy định pháp lý:

Theo các quy định về kế toán và pháp luật liên quan (như Luật Kế toán Việt Nam), ngày chứng từ phải phản ánh đúng thời điểm xảy ra giao dịch. Việc sửa ngày chứng từ có thể dẫn đến vi phạm pháp luật hoặc làm sai lệch thông tin kế toán.

  • Khóa sổ kế toán:

Nếu kỳ kế toán liên quan đến ngày chứng từ đã được khóa sổ hoặc báo cáo tài chính đã được lập, phần mềm kế toán sẽ không cho phép sửa ngày chứng từ để đảm bảo tính toàn vẹn của dữ liệu.

  • Kiểm soát nội bộ:

Một số tổ chức thiết lập quy trình kiểm soát nội bộ nghiêm ngặt để ngăn chặn việc thay đổi các thông tin quan trọng, như ngày chứng từ, nhằm tránh gian lận hoặc sai sót.

Hiện tại khi tạo phiếu thu/chi trên Getfly, ngày chứng từ ghi nhận mặc định là ngày hiện tại. Trường hợp bạn muốn tạo phiếu thu/chi cho thời điểm quá khứ hoặc tương lai, bạn có thể chỉnh sửa ngày yêu cầu theo đúng thời gian mong muốn.

Câu 6. Quy trình hủy phiếu thu chi trên Getfly?

Hiện tại, sau khi phiếu thu/chi được tạo trên hệ thống Getfly.

1. Trường hợp phiếu thu/chi đang trong quá trình chờ duyệt hoặc đã duyệt nhưng chưa xuất/ nhập quỹ: Cả Thủ quỹ, người Duyệt quỹ và người tạo phiếu thu/chi đều có nút Hủy bỏ phiếu mà không cần phân thêm quyền nào.

2. Trường hợp phiếu thu/chi đã ở trạng thái đã xuất quỹ/ đã nhập quỹ, để Hủy phiếu thu/chi:

  • Chỉ người tạo phiếu thu/chi mới có nút Báo hủy

Bước 1: Để báo huỷ phiếu thu bạn click chọn Nội dung phiếu thu cần huỷ

Chọn “Báo hủy”

Khi click BÁO HUỶ thì cần nêu lý do huỷ

Hoàn tất click Lưu

Lúc này phiếu thu sẽ ở trạng thái BÁO HUỶ

Bước 2: Thủ quỹ / người duyệt quỹ check phiếu thu BÁO HUỶ và click vào nội dung phiếu tương ứng

Click chọn “Chấp nhận hủy” để đồng ý huỷ phiếu thu và tiền sẽ được trừ ra khỏi quỹ. Click chọn “Từ chối hủy” để không đồng ý và lúc này phiếu thu vẫn ở trạng thái ĐÃ NHẬP QUỸ.

Để xem các phiếu đã hủy, bạn vào mục đã hủy trong phiếu thu để xem lại các phiếu Đã hủy

Câu 7. Làm sao để tạo mới quỹ con trên Getfly?

Để tạo mới quỹ con trực thuộc quỹ cha, bạn thực hiện các bước sau:

  1. Truy cập vào module Tài chính → Quỹ → Thêm mới.

  2. Nhập thông tin cho quỹ con và chọn quỹ cha mà quỹ con sẽ trực thuộc.

  3. Nhấn Thêm mới để hoàn tất.

Quỹ con mới tạo sẽ nằm trong quỹ cha mà bạn đã chọn. Hệ thống sẽ tự động cập nhật tồn quỹ của quỹ cha theo tổng tồn quỹ của các quỹ con trực thuộc.

Lưu ý: Nếu quỹ cha có tồn và quỹ con cũng có tồn, hệ thống sẽ tính tổng tồn quỹ của quỹ cha cộng với tồn của các quỹ con trực thuộc.

Câu 8. Hệ thống có tổng hợp các phiếu thu từ điểm thưởng không?

Hiện tại hệ thống chưa tổng hợp được phiếu thu từ điểm thưởng. Tuy nhiên hệ thống đã lọc được đơn hàng theo hình thức thanh toán điểm thưởng:

Câu 9.

Bạn có thể sử dụng ngân sách trên hệ thống. Trong ngân sách, bạn thêm các hạng mục để chi cho mục đích nào. Ví dụ: chí phí quản lý doanh nghiệp, chi phí quảng cáo, chi phí bán hàng, …). Hướng dẫn chi tiết

tại đây.