Getfly Gversion
Trang chủTrợ giúpTải appFAQ
  • TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG
  • CÁC KÊNH HỖ TRỢ
  • HƯỚNG DẪN ĐĂNG NHẬP
  • APP GETFLY
    • TỔNG QUAN
    • TẢI APP
    • ĐĂNG KÝ/ĐĂNG NHẬP
    • THÔNG TIN TÀI KHOẢN
    • HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG
      • Trang chủ
        • Chat nội bộ
        • Workstream
        • Chấm công
        • Quy trình - Phiếu yêu cầu
      • Cài đặt
        • Quản lý người dùng
      • Quản lý khách hàng
      • Quản lý công việc
      • Chăm sóc khách hàng
        • Tổng đài
        • Ticket
      • Quản lý bán hàng
      • Marketing
      • Kho
      • KPI
      • Quản lý tài liệu
  • PHIÊN BẢN WEB
    • CÁC BƯỚC CÀI ĐẶT HỆ THỐNG
      • Thiết lập thông tin tài khoản
      • Thiết lập phòng ban
      • Thiết lập phân quyền
      • Tạo tài khoản người dùng
      • Thiết lập thông tin công ty
      • Thiết lập thông tin quận, huyện, tỉnh, thành phố
      • Cài đặt định nghĩa dữ liệu
      • Phân loại khách hàng
    • TÍNH NĂNG CƠ BẢN
      • QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG
        • Tổng quan về module quản lý khách hàng
        • Tạo và quản lý khách hàng
        • Theo dõi lịch sử tương tác
      • QUẢN LÝ BÁN HÀNG
        • Quản lý sản phẩm
        • Quản lý báo giá
        • Quản lý hợp đồng
        • Quản lý đơn hàng
        • Chính sách bán hàng
          • Chính sách giá
          • Chính sách tặng quà
          • Chính sách tích điểm
      • CÔNG CỤ MARKETING
        • Marketing Automation
        • Chiến dịch
        • Cơ hội
        • Email marketing
        • SMS marketing
        • Landingpage
        • Optin form
      • QUẢN LÝ CÔNG VIỆC
        • Quản lý dự án
        • Quản lý công việc
        • Quy trình mẫu công việc
      • KPI
        • Tổng quan chung
        • Giao chỉ tiêu KPI
        • Giao chỉ tiêu KPI G Version
      • BÁO CÁO
        • Báo cáo Khách hàng
        • Báo cáo Nhân viên
        • Báo cáo Phòng ban
        • Báo cáo Sản phẩm
        • Báo cáo Chiến dịch
        • Báo cáo Công việc
        • Báo cáo Optinform
        • Báo cáo Affiliate
        • Báo cáo Telesales
      • Quản lý tài liệu
      • Workstream
    • TÍNH NĂNG MỞ RỘNG
      • Tổng đài
      • Kho
        • Tạo và quản lý Kho
        • Hướng dẫn nhập kho, xuất kho và chuyển kho
        • Báo cáo tồn kho và bảng xuất nhập tồn
      • Tài chính kế toán
        • Tổng quan Tài chính kế toán
        • Thiết lập hệ thống định khoản
        • Quản lý Ngân sách và Quỹ
        • Báo cáo tài chính
      • Quản lý nhân sự - HRM
        • Thiết lập cài đặt HRM
        • Tạo và quản lý hồ sơ nhân sự
        • Phiếu yêu cầu
      • Social CRM
        • Facebook
        • Zalo
      • Lịch đi tuyến
      • Bảo hành
      • Bán lẻ (POS)
    • ĐỐI TÁC KẾT NỐI
      • KiotViet Bán lẻ (Retail)
      • Kiot Viet Salon
      • Ladipage
      • Google
      • Dropbox
      • Shopee
      • CNV Loyalty
      • Tổng đài
      • Email
      • SMS
      • Giao vận
      • ZNS
      • VNPay Invoice
      • Hilo Invoice
      • Tính năng tự động dịch
      • Google sheet
      • Insider
      • Ecount
  • TÀI LIỆU API
  • FAQ - Câu hỏi thường gặp
    • Các câu hỏi về module Khách hàng
      • Các câu hỏi về module Khách hàng 1
      • Các câu hỏi về module Khách hàng 2
    • Các câu hỏi về module Công việc
      • Các câu hỏi về module công việc
    • Câu hỏi về Doanh thu, Lợi nhuận
    • Các câu hỏi về Phân quyền
    • Câu hỏi về quy trình
    • Câu hỏi về thiết kế mẫu bản in
    • Quy trình tiếp nhận và xử lý yêu cầu tùy biến
    • Câu hỏi về Optinform
    • Câu hỏi về ZNS
    • Câu hỏi về API
    • Câu hỏi về tài khoản và mật khẩu
    • Câu hỏi về module tổng đài
    • Câu hỏi về module bán hàng
      • Câu hỏi về hợp đồng
      • Câu hỏi về đơn hàng
    • Câu hỏi về sản phẩm
    • Câu hỏi về module Kho
    • Câu hỏi về công nợ
    • Câu hỏi về cài đặt tiền tệ và đơn vị tính
    • Câu hỏi về tích hợp phần mềm
    • Câu hỏi về Marketing
      • Câu hỏi về Email
        • Câu hỏi về Email
      • Câu hỏi về SMS
      • Câu hỏi về chiến dịch, cơ hội
      • Câu hỏi về automation
        • Câu hỏi về automation
    • Câu hỏi về tài chính kế toán
    • Câu hỏi về Facebook, Zalo
    • Câu hỏi về module Nhân sự HRM
    • Câu hỏi khác
    • Câu hỏi về KPI
    • Câu hỏi về cài đặt
    • Câu hỏi về Facebook
    • Câu hỏi về vận chuyển
    • Câu hỏi về Affiliate - giới thiệu khách hàng
  • Điều khoản bảo mật
    • Chính sách bảo mật thông tin của Getfly CRM
    • Quy định về cung cấp và sử dụng dịch vụ
  • Template automation
    • Công việc nội bộ
    • Trước bán
    • Trong bán
    • Sau bán
  • Template KPI
    • Bộ phận Quản lý
    • Bộ phận Hành chính nhân sự
    • Bộ phận Kế toán
    • Bộ phận CSKH
    • Bộ phận Kinh doanh
    • Bộ phận Marketing
Powered by GitBook
On this page
  • Câu 1. Làm thế nào để tạo mẫu template bản in trên Getfly?
  • 1. Template bản in là gì?
  • 2. Cách tạo template bản in trên Getfly
  • Câu 2. Hướng dẫn chỉnh sửa một số tác vụ đơn giản khi tạo mẫu template
  • Câu 3. Hướng dẫn chỉnh sửa màu chữ, màu nền trong mẫu template bản in?
  • Câu 4. Hướng dẫn điều chỉnh kích cỡ các biến hình ảnh (logo, mã vạch mã vận đơn,..) trong template bản in?
  • Câu 5. Làm sao để hiển thị địa chỉ và thời gian giao hàng khi in hóa đơn?
  • Câu 6. Tại sao khi in đơn hàng từ Getfly thì logo và địa chỉ khách hàng lại không hiển thị?
  • Câu 7.
  1. FAQ - Câu hỏi thường gặp

Câu hỏi về thiết kế mẫu bản in

Câu 1. Làm thế nào để tạo mẫu template bản in trên Getfly?

1. Template bản in là gì?

Template bản in là một văn bản mẫu được sử dụng để tạo ra các mẫu in có nội dung tương tự nhau. Template mẫu in thường bao gồm các điều khoản và điều kiện chung cho một loại văn bản cụ thể, chẳng hạn như đơn hàng mua/bán, phiếu thu/chi, hợp đồng mua bán, báo giá,… Có thể thiết lập được nhiều bản in phù hợp với các đối tượng khách hàng hoặc nhu cầu mua hàng khác nhau.

Sử dụng template hợp đồng có một số lợi ích:

  • Tiết kiệm thời gian và công sức: Template mẫu in giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức so với việc mỗi lần phải soạn thảo.

  • Đảm bảo tính nhất quán: Template mẫu in giúp đảm bảo rằng các văn bản của bạn có nội dung và cấu trúc nhất quán.

  • Giảm thiểu rủi ro: Template hợp đồng thường được soạn thảo kĩ lưỡng từng chi tiết, điều khoản, do đó sử dụng template hợp đồng có thể giúp bạn giảm thiểu rủi ro pháp lý.

2. Cách tạo template bản in trên Getfly

Trên Getfly cho phép bạn có thể tạo các template bản in liên quan đến:

  • Hợp đồng mua/bán

  • Đơn hàng mua/bán

  • Phiếu thu/chi

  • Báo giá

  • Phiếu nhập kho/xuất kho

  • Công việc

  • Phiếu tiếp nhận bảo hàng

  • Mã vạch sản phẩm

Để thao tác tạo bản in, bạn thao tác như sau:

Bước 1: Click vào tác vụ "Cài đặt" → Chọn "Cấu hình hệ thống" → Chọn Cấu hỉnh CRM

Bước 2: Chọn "Template bản in". Tại đây sẽ hiển thị các loại bản in có thể tạo

Bước 3: Sau khi lựa chọn một bản in muốn chỉnh sửa, bạn thao tác "Thêm mới". Tại đây sẽ có hai lựa chọn khi tạo Template bản in: "Tải lên mẫu HTML" và "Mẫu đơn hàng bán".

- "Tải lên mẫu HTML" : bạn sẽ tạo mẫu HTML và upload lên Getfly qua đây.

- "Mẫu đơn hàng mua" : chỉnh sửa trên mẫu Đơn hàng của Getfly.

Bước 4: Sau khi điền tên template, bạn click vào Thêm mới để lưu mẫu in vừa tạo.

Câu 2. Hướng dẫn chỉnh sửa một số tác vụ đơn giản khi tạo mẫu template

  • Tác vụ xoá bảng/ xoá dòng/ xoá cột : Bạn click vào thông tin muốn xoá. Chọn bút toán Delete. Nếu muốn xoá bảng chọn "Delete Table", xoá dòng chọn "Delete Row", xoá cột chọn "Delete Column"

  • Thao tác thêm dòng trên/dòng dưới : Click vào một dòng muốn bổ sung. Chọn bút toán Add Row. Nếu muốn thêm dòng bên trên chọn "Insert Row Above", thêm dòng bên dưới lựa chọn "Insert Row Below".

  • Thao tác chèn ảnh vào mẫu in: để chuột vào vị trí cấn chèn ảnh → Click vảo biểu tượng Insert/edit image → Sao chép link url của ảnh gán vào phần Source sau đó click Save để chèn ảnh.

Câu 3. Hướng dẫn chỉnh sửa màu chữ, màu nền trong mẫu template bản in?

Để chỉnh sửa màu trong bản in, bạn truy cập vào Getfly → Cài đặt → Cấu hình hệ thống → Cấu hình CRM → Template bản in → chọn mẫu in (hợp đồng, đơn hàng,... ) → Bấm chỉnh sửa mẫu

  1. Thay đổi màu chữ

Bạn bôi đen vào dòng text cần chỉnh sửa màu → biểu tượng chữ A và chọn màu phù hợp

  1. Thay đổi màu nền chữ

Bạn bôi đen vào dòng text cần chỉnh sửa màu → biểu tượng bút vẽ và chọn màu nền phù hợp

Sau khi chỉnh sửa xong, bạn bấm Cập nhật để lưu lại mẫu in.

Câu 4. Hướng dẫn điều chỉnh kích cỡ các biến hình ảnh (logo, mã vạch mã vận đơn,..) trong template bản in?

Trong quá trình tạo và thiết kế template bản in, Getfly có một số biến liên quan đến hiển thị hình ảnh để bạn sử dụng (VD: biến logo công ty, biến Mã vạch mã vận đơn,..). Nếu bạn muốn điều chỉnh kích cỡ của các biến này để bản in hài hòa hơn, bạn có thể thử thao tác theo hướng dẫn sau:

Cài đặt → Cấu hình CRM → Template bản in → Chọn bạn in muốn điều chỉnh → Sửa

Biến gốc của Getfly trong bản in sẽ là:

VD:

  • {{so.account.thumbnail_logo}} : Logo khách hàng

  • {{company.company_logo_thumb}} hoặc {{company_logo}} : Logo công ty

  • {{so.lading_barcode_image}} : Hình ảnh mã vạch mã vận đơn

Nếu sau khi gắn nhưng hình ảnh hiển thị to hay nhỏ so với mong muốn của bạn, bạn thêm 1 đoạn đuôi có cấu trúc như sau trong mã: :120xauto (số 120 có thể tự điều chỉnh lên xuống theo mong muốn)

{{so.lading_barcode_image}} → {{so.lading_barcode_image:150xauto}}

Câu 5. Làm sao để hiển thị địa chỉ và thời gian giao hàng khi in hóa đơn?

Hệ thống Getfly đã có sẵn mẫu in đơn hàng, và mẫu này sẽ hiển thị thông tin về địa chỉ giao hàng và thời gian giao hàng.

Nếu bạn muốn tạo một mẫu in mới, có thể chọn các biến điều khoản đơn hàng để hiển thị thông tin về địa chỉ và thời gian giao hàng. Các thông tin này thuộc vào phần "biến điều khoản đơn hàng".

Câu 6. Tại sao khi in đơn hàng từ Getfly thì logo và địa chỉ khách hàng lại không hiển thị?

Phần này do bạn chưa thêm ảnh logo công ty trên cài đặt hệ thống. Để hiển thị logo công ty sau khi in đơn hàng, các bạn thao tác theo hướng dẫn sau:

1. Tạo logo công ty trên hệ thống

- Bạn vào mục cài đặt => Cấu hình hệ thống => thông tin công ty => ấn cập nhật để thêm ảnh logo công ty

- Bạn nhấp vào mục thêm ảnh để thêm ảnh logo => ấn cập nhật

- Lưu ý: Ảnh tải logo công ty bạn cần chọn ảnh có kích thước phù hợp với bản in đơn hàng

2. Chèn biến logo công ty vào bản in đơn hàng bán

Trường hợp 1: Đối với bản in tự thiết kế

Bước 1: Bạn vào mục cài đặt => chọn cấu hình hệ thống => Cấu hình CRM=> Teamplate bản in đơn hàng => rồi ấn thêm mới để tạo bản in đơn hàng

Bước 2: Bạn click vào mục thêm biến => vào phần công ty => và sao chép biến logo công ty và chèn biến vào vị trí mong muốn

Bước 3: Điền tên template bản in và thêm mới bản in

- Khi click chọn in theo bản in bạn vừa thiết kế sẽ hiển thị logo công ty trên hệ thống!

Trường hợp 2: Với bản in mặc định

- Khi bạn in theo bản in cố định của Getfly thiết kế sẵn thì khi bạn thêm logo công ty tại mục 1 => Khi tiến hành in đơn hàng hệ thống đã lập tức lấy được thông tin hình ảnh logo và không cần phải chèn biến logo như bản in tự tạo.

Câu 7.

PreviousCâu hỏi về quy trìnhNextQuy trình tiếp nhận và xử lý yêu cầu tùy biến

Last updated 3 months ago

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết hướng dẫn tạo mẫu in qua đường link sau: .

Hướng dẫn tạo template bản in
Image
Image