Câu hỏi về tài khoản và mật khẩu
Last updated
Last updated
Trường hợp đăng nhập lần đầu trên hệ thống
Sau khi tạo mới 1 tài khoản, khi đăng nhập vào tài khoản đó, để tăng cường tính bảo mật cho tài khoản của bạn hệ thống sẽ yêu cầu bạn đổi mật khẩu cho lần đăng nhập đầu tiên
Trường hợp thay đổi mật khẩu sau khi đã đăng nhập và sử dụng hệ thống
1.1. Thay đổi mật khẩu trên bản web (PC)
Để đổi mật khẩu tài khoản, bạn truy cập vào avatar ở góc phải màn hình → click vào tên → Thông tin cá nhân → Sửa thông tin
Bạn điền mật khẩu cũ, mật khẩu mới, xác nhận mật khẩu mới và bấm Cập nhật để tiến hành đổi mật khẩu.
1.2. Thay đổi mật khẩu trên bản app
Để đổi mật khẩu, bạn click vào tên của mình ở góc trái màn hình → Đổi mật khẩu.
Bạn điền mật khẩu cũ, mật khẩu mới, xác nhận mật khẩu mới và bấm Cập nhật để tiến hành đổi mật khẩu.
Để thay đổi mật khẩu cho các tài khoản khác, tài khoản của bạn phải được phân quyền truy cập và chỉnh sửa mục Quản lý người dùng
Bạn vào phần Cài đặt → Quản lý người dùng → click vào bút chỉnh sửa ở tài khoản cần thay đổi mật khẩu
Bạn điền mật khẩu mới và bấm Cập nhật để đổi mật khẩu.
Khi tạo mới tài khoản, người dùng phải nhập mật khẩu theo quy tắc:
- Mật khẩu mới phải có độ dài ít nhất 8 ký tự trở lên
- Sử dụng chữ hoa và chữ thường (A, B, C...)
- Chứa ít nhất một ký tự số (1, 2, 3...)
- Ký tự đặc biệt (@, #, $, %, &...)
Ví dụ: Getfly2024! , Getfly2024@, getFly2024#
Vì đảm bảo tính bảo mật của hệ thống, khi bạn thay đổi mật khẩu tài khoản người dùng thì hệ thống sẽ tự động out ra ở tất cả các thiết bị.
Trường hợp bạn thao tác thay đổi mật khẩu cho chính mình áp dụng trường hợp trên APP và PC (mục 1) thì:
+ Trên web: Hệ thống sẽ tự động out luôn.
+ Trên app: Hệ thống sẽ tự động out app sau 5 phút kể từ khi thay đổi mật khẩu.
Trường hợp bạn thao tác thay đổi mật khẩu cho nhân viên (mục 2) thì:
+ Trên web: Hệ thống sẽ tự động out web sau 5 phút kể từ khi thay đổi mật khẩu
+ Trên app: Hệ thống sẽ tự động out app sau 5 phút kể từ khi thay đổi mật khẩu.
Khi sử dụng hệ thống Getfly, có tài khoản admin mặc định và nhóm quyền mặc định. Vậy Admin mặc định và nhóm quyền mặc định trên hệ thống Getfly được hiểu như thế nào?
Khi tạo hệ thống lấy tài khoản đầu tiên làm người admin mặc định và nhóm quyền đầu tiên làm nhóm quyền mặc định
Admin mặc định: không thể thay đổi nhóm quyền sang nhóm quyền khác nhưng có thể thay đổi email mặc định ở thông tin cá nhân. Tài khoản Admin mặc định của hệ thống thì không xóa được tài khoản này. Trên hệ thống chỉ có một tài khoản admin mặc định duy nhất và tài khoản admin mặc định khi vào quản lý người dùng sẽ có chữ (i) ở bên cạnh, hiện ở trên cùng trong danh sách quản lý người dùng và không có nút xóa tài khoản
Nhóm quyền mặc định: Không cho phép thay đổi, không tích bỏ quyền được, nếu quyền nào chưa được tích thì cho phép tích nhưng không cho phép bỏ (trường hợp mở thêm module)
Đổi email tài khoản admin mặc định
- Để đổi email tài khoản admin mặc định, bạn cần phải tạo ticket để Getfly đổi lại mail admin tài khoản mặc định cho bạn.
Bạn có thể tạo ticket trên PC theo hướng dẫn TẠI ĐÂY hoặc tạo ticket trên app theo hướng dẫn TẠI ĐÂY
Sau khi đổi xong mail bạn cần xác minh mail tạo mục Thông tin cá nhân -> ở màn hình thông tin chi tiết -> nhấn chữ i cạnh email để xác minh mail.
Lưu ý: bạn cần phải xác minh mail để khi quên mật khẩu có thể nhấn quên mật khẩu để hệ thống gửi email về mail bạn . Nếu bạn không xác minh thì khi nhấn quên mật khẩu hệ thống sẽ không gửi lại email mật khẩu cho bạn.
Chỉnh sửa thông tin đăng nhập
- Chỉnh sửa lại tên đăng nhập: Tên đăng nhập sẽ lấy theo email mà bạn điền ở mục trên. Để đổi lại tên đăng nhập, bạn thao tác đổi email ở bước trên. Sau đó bạn thao tác Vào mục Cài đặt => Quản lý người dùng => Sửa tài khoản admin mặc định => Điền lại tên đăng nhập mới mà bạn thay đổi ở mục Tên đăng nhập.
Chỉnh sửa tên của tài khoản
- Để chỉnh sửa tên của tài khoản admin mặc đinh, bạn thao tác vào mục => Cài đặt => Quản lý người dùng => Nhấn sửa thông tin tài khoản admin => Thay đổi Tên ở mục Họ đệm và Tên
Đổi mật khẩu tài khoản admin mặc định
- Để đổi mật khẩu tài khoản admin mặc định, bạn thao tác vào mục Thông tin cá nhân -> Chỉnh sửa -> Tích vào mục Đổi mật khẩu -> Điền mật khẩu cũ và mới để đổi.
- Trong trường hợp bạn quên mật khẩu cũ và muốn đổi mật khẩu mới, bạn có thể ở màn hình đăng nhập nhấn quên mật khẩu để lấy lại mật khẩu mới.
Lưu ý: Bạn phải xác minh mail trong thông tin cá nhân thì mới có thể nhấn quên mật khẩu để lấy lại mật khẩu mới.
- Ngoài ra để đổi lại mật khẩu cho tài khoản admin, tài khoản nhân viên bạn cũng có thể thao tác vào mục Cài đặt -> Quản lý người dùng -> Nhấn sửa tài khoản admin mặc định -> Đổi lại mật khẩu -> nhấn cập nhật để đổi mật khẩu
Khi bạn đăng nhập sai mật khẩu hoặc tài khoản quá 5 lần thì tài khoản của các bạn sẽ bị khóa trong 2 giờ. Trường hợp này bạn làm như sau:
Bước 1. Bạn đăng nhập tài khoản Admin hoặc tài khoản có quyền chỉnh sửa chức năng Quản lý người dùng
Bước 2. Truy cập vào phần Cài đặt → Quản lý người dùng → Tìm đến tài khoản đang bị khóa → Ấn vào biểu tượng chìa khóa (như hình) để mở khóa tài khoản
Bước 3: Sau khi mở khóa, các bạn cấp lại mật khẩu mới cho tài khoản để tiến hành đăng nhập lại