Các câu hỏi về module Khách hàng
Last updated
Last updated
Tạo mới Khách hàng tính là 1 tương tác
Email gửi thành công đã đọc
Công việc khách có liên quan chưa bị huỷ
Sms gửi thành công cho khách
Zns gửi thành công cho khách
+ Số tương tác +1 khi gửi thành công Zns cho khách hàng
+ Số tương tác -1 khi xóa ZNS đã gửi thành công
Cuộc gọi là gọi ra cho khách thành công
Comment trong trao đổi không phải logs (1 tiếng sẽ tính lại tương tác 1 lần)
Số click link trong email theo email gửi cho khách gửi thành công
Lưu ý: Nếu comment đó đã được tính tương tác mà xóa cmt đi thì số tương tác sẽ không tính lại
Liên hệ lần cuối là số ngày kể từ lần cuối có tương tác với khách hàng.
Hệ thống Getfly CRM tự động thay đổi ngày liên hệ lần cuối khi có các trường hợp sau xảy ra:
1. Sử dụng tính năng Thay đổi ngày liên hệ lần cuối trên Chi tiết khách hàng (xem ảnh phía dưới). Vào chi tiết khách hàng -> click ô liên hệ lần cuối -> nhập nội dung -> click vào Cập nhật và tạo trao đổi
2. Khách hàng ĐỌC EMAIL hoặc CLICK LINK trong email
3. Hệ thống GỬI TIN NHẮN cho Khách hàng
4. Khách hàng Nghe điện thoại
5. Tạo đơn hàng - Tạo Báo giá - Hợp đồng - Tạo phiếu Thu
6. Hoàn thành công việc với khách hàng và loại công việc phải là " Lịch hẹn" ( Hẹn gặp, mã thuộc tính công việc là MEETING)
7. Thực hiện cuộc gọi với khách hàng
8. Check in - Check out - Hoàn thành - Không chăm sóc (Tương tác trong Lịch chăm sóc)
Khách hàng trong phần "Mới cập nhập" trong phần Khách hàng (F2) là những khách hàng mà có bình luận ở phần trao đổi trong chi tiết khách hàng đó mà người dùng chưa đọc. Các khách hàng trong mục này sẽ được sắp xếp theo ngày tạo khách hàng, ngày tạo càng gần thì sẽ ưu tiên hiển thị ở trên. Số đỏ hiện trên đầu phần mới cập nhập là hiển thị số thông báo chưa đọc trong khách hàng đó chứ không phải số lượng khách hàng.
Để lọc khách hàng theo các điều kiện doanh thu và giá trị mua hàng trong một khoảng thời gian cố định trên Getfly CRM 6.0, bạn có thể tham khảo theo các tiêu chí như sau:
Bước 1: Tại màn hình Danh sách khách hàng → Bộ lọc → Thông tin mua hàng → Chọn trạng thái đơn hàng: ĐÃ MUA
Bước 2: Lựa chọn thêm các điều kiện lọc theo các yếu tố doanh thu, đơn hàng, sản phẩm,..:
(1) Thời gian mua hàng: Khoảng thời gian khách hàng mua hàng
(2) Loại đơn hàng: Chọn loại đơn hàng mua hoặc đơn hàng bán
(3) Nhóm sản phẩm: Lọc các khách hàng đã mua các sản phẩm thuộc nhóm trong thời gian đã chọn
(4) Sản phẩm: Lọc các khách hàng đã mua sản phẩm trong thời gian đã chọn
(5) Số lượng: Lọc theo số lượng của sản phẩm (4) đã mua trong thời gian đã chọn (Tức là: sẽ cần phải chọn lọc đồng thời cả 2 tiêu chí là (4) và (5))
(6) Giá trị đơn hàng: Lọc khách hàng theo giá trị của đơn hàng khách mua trong thời gian đã chọn (trường hợp khách hàng mua nhiều đơn sẽ tính trên giá trị của từng đơn chứ không cộng gộp)
(7) Số đơn hàng trong thời gian đã chọn: Lọc theo số lượng đơn hàng mà khách hàng đã mua trong thời gian đã chọn
(8) Tổng giá trị mua hàng: Lọc theo tổng doanh thu các đơn hàng của khách hàng mua trong thời gian đã chọn
(9) Số đơn hàng: Lọc theo tổng số đơn hàng khách hàng mua từ trước đến nay
(10) Tổng doanh thu: Lọc theo tổng doanh thu từ trước đến nay của khách hàng
(11) Giá trị: Lọc theo tổng giá trị từ trước đến nay của khách hàng (tổng cộng các khoản đã thanh toán trong đơn hàng của khách hàng)
(12) Tổng số tương tác: Tổng số tương tác từ trước đến nay của khách hàng
Ví dụ: Bạn muốn lọc các khách hàng có doanh thu từ 20 triệu trở lên (chỉ tính giá trị các đơn hàng trong năm 2024)
Tại màn hình khách hàng, bạn click chọn Bộ lọc → Thông tin mua hàng
Chọn Trạng thái mua hàng: Đã mua
Chọn Thời gian mua hàng: Từ 1/1/2024 - đến 31/12/2024
Chọn Loại đơn hàng: Đơn hàng bán
Chọn Tổng giá trị mua hàng ≥ 20.000.000
Lưu ý: Danh sách khách hàng đã lọc được thỏa mãn điều kiện mua hàng ở ngoài màn hình: tại các cột Tổng doanh thu, Số đơn hàng và Giá Trị vẫn là thống kê số liệu từ trước đến nay của khách hàng chứ không hiển thị tự động trong thời gian mua hàng đã chọn.