Tạo và quản lý khách hàng

1. Phân quyền

Để phân quyền module khách hàng, bạn thực hiện theo các bước sau:

  1. Truy cập vào Getfly CRM, đăng nhập bằng tài khoản quản trị.

  2. Nhấp vào Cài đặt ở thanh menu bên trái.

  3. Chọn Phân quyền.

  4. Nhấp vào Nhóm quyền.

  5. Nhấp vào tab Module Chọn Khách hàng.

Tại đây, bạn sẽ thấy danh sách các quyền truy cập và sử dụng chức năng của module khách hàng. Bạn có thể tùy chỉnh quyền truy cập cho nhóm quyền (nhóm người dùng) theo nhu cầu của doanh nghiệp.

Các quyền truy cập và sử dụng chức năng của module khách hàng

  • Truy câp: Cho phép người dùng truy cập module khách hàng trên hệ thống.

  • Thêm mới: Cho phép người dùng thêm mới khách hàng trên hệ thống.

  • Chỉnh sửa: Cho phép người dùng chỉnh sửa thông tin khách hàng đã được thêm trên hệ thống.

  • Xóa: Cho phép người dùng xóa khách hàng đã được thêm trên hệ thống.

  • Xóa hẳn khách hàng: Cho phép người dùng xóa hẳn khách hàng đã được thêm trên hệ thống.

  • Download khách hàng: Cho phép người dùng download danh sách khách hàng trên hệ thống.

  • Khách hàng của phòng ban trực thuộc: Cho phép người dùng xem thông tin của khách hàng theo người phụ trách của phòng ban trực thuộc.

  • Xem tất cả: Cho phép người dùng xem toàn bộ khách hàng đã được thêm trên hệ thống.

2. Thêm mới khách hàng

2.1. Thêm mới từng khách hàng

Để thêm mới khách hàng trên Getfly CRM, bạn thực hiện theo các bước sau:

  1. Truy cập vào Getfly CRM, đăng nhập bằng tài khoản của bạn.

  2. Nhấp vào Khách hàng ở thanh menu bên trái.

  3. Nhấp vào Thêm mới.

Tại đây, bạn sẽ thấy giao diện thêm mới khách hàng

Các trường thông tin cần nhập khi thêm mới khách hàng

  • Thông tin khách hàng: mã khách hàng, tên khách hàng, số điện thoại, email, địa chỉ, ngày sinh, giới tính, mã số thuế, tỉnh/thành phố, quận huyện, quốc gia

  • Thông tin người liên hệ: danh xưng liên hệ, tên liên hệ, điện thoại liên hệ, email liên hệ, sinh nhật liên hệ, giới tính liên hệ, ghi chú liên hệ

  • Thông tin bổ sung: người giới thiệu, ngành kinh doanh, mối quan hệ, nguồn khách hàng

Lưu ý khi thêm mới khách hàng

  • Các trường thông tin có dấu ** là bắt buộc phải nhập.

  • Ngoài những trường dữ liệu mặc định của hệ thống, bạn có thể thêm mới các trường dữ liệu khác tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp.

Sau khi nhập đầy đủ thông tin, bạn nhấp vào Cập nhật để thêm mới khách hàng.

Video hướng dẫn

2.2. Upload danh sách khách hàng

Để thêm mới khách hàng theo file dữ liệu, bạn thực hiện theo các bước sau:

  1. Truy cập vào Getfly CRM, đăng nhập bằng tài khoản của bạn.

  2. Nhấp vào Khách hàng ở thanh menu bên trái.

  3. Nhấp vào biểu tượng Tải lên khách hàng.

Tại đây, bạn sẽ thấy giao diện tải lên khách hàng.

  1. Chọn Tập tin dữ liệu cần tải lên.

  2. Nhấp vào Tiếp theo để Xem trước file dữ liệu

Tại đây, bạn sẽ thấy danh sách các trường dữ liệu cần nhập.

  1. Chọn các trường dữ liệu cần nhập và kiểm tra dữ liệu

  1. Nhấp vào Tiếp theo để hoàn tất việc upload dữ liệu.

Getfly CRM sẽ tự động thêm mới khách hàng theo dữ liệu trong file.

Video hướng dẫn

3. Xem chi tiết khách hàng

Giao diện xem chi tiết khách hàng bao gồm các thông tin sau:

Video hướng dẫn

4. Các thao tác khác

4.1. Chỉnh sửa thông tin khách hàng

Để chỉnh sửa thông tin khách hàng trên Getfly, bạn có thể thực hiện theo 2 cách sau:

Cách 1: Chỉnh sửa trong chi tiết khách hàng

  1. Truy cập vào màn hình chi tiết khách hàng.

  2. Nhấp vào Hành động -> Sửa.

  3. Chỉnh sửa các thông tin cần thiết.

  4. Nhấp vào Cập nhật.

Cách 2: Chỉnh sửa ngoài màn hình danh sách khách hàng

  1. Truy cập vào màn hình danh sách khách hàng.

  2. Nhấp đúp vào trường thông tin cần chỉnh sửa..

  3. Chỉnh sửa các thông tin cần thiết.

  4. Nhấp enter vào Lưu.

4.2. Xóa thông tin khách hàng

Để chỉnh sửa thông tin khách hàng trên Getfly, bạn có thể thực hiện theo 2 cách sau:

Cách 1: Xóa 1 khách hàng

  1. Truy cập vào màn hình chi tiết khách hàng.

  2. Nhấp vào Hành động -> Xóa.

  3. Nhấn Đồng ý để xác nhận xóa.

Cách 2: Xóa nhiều khách hàng

  1. Truy cập màn hình danh sách khách hàng.

  2. Lựa chọn ra các khách hàng cần xóa góc trên bên trái màn hình.

  3. Nhấn vào biểu tượng Xóa nhiều.

  4. Nhấn Đồng ý để xác nhận.

Cách 3: Xóa hẳn khách hàng

Sau khi xóa khách hàng, khách hàng sẽ được chuyển vào mục Đã xóa. Để xóa hẳn khách hàng, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

  1. Truy cập màn hình danh sách khách hàng.

  2. Chọn mục Đã xóa (Bộ lọc -> Tìm kiếm nâng cao -> tích chọn mục Đã xóa)

  3. Lựa chọn ra các khách hàng cần xóa hẳn góc trên bên trái màn hình.

  4. Nhấn Xóa hẳn để xác nhận.

Lưu ý:

  • Nếu không xóa hẳn khách hàng, sau 60 ngày hệ thống sẽ tự động xóa các khách hàng nằm trong mục Đã xóa.

  • Khi xóa khách hàng, tất cả dữ liệu liên quan đến khách hàng đó cũng sẽ bị xóa, bao gồm: thông tin khách hàng, lịch sử tương tác, lịch sử giao dịch,...

4.3. Gộp thông tin khách hàng

Tính năng gộp khách hàng trên Getfly giúp bạn hợp nhất các thông tin của các khách hàng trùng lặp thành một bản ghi duy nhất, giúp bạn quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả và chính xác hơn.

Để gộp khách hàng trên Getfly, bạn cần thực hiện các bước sau:

  1. Truy cập vào màn hình chi tiết khách hàng.

  2. Nhấp vào Hành động -> Merge Khách hàng

  3. Tìm kiếm Khách hàng cần merge.

  4. Nhấp vào nút "Merge" trên thanh công cụ bên phải màn hình.

Lưu ý:

  • Các trường dữ liệu không hỗ trợ gộp: mã khách hàng, tên khách hàng, ảnh đại diện khách hàng, người giới thiệu và mối quan hệ.

5. Phân loại khách hàng

  • Bạn có thể phân loại khách hàng theo nhiều tiêu chí khác nhau như: mối quan hệ, nhóm khách hàng, nguồn khách hàng, v.v.

  • Việc phân loại khách hàng giúp bạn dễ dàng quản lý và tiếp cận các nhóm khách hàng khác nhau.

Last updated