Câu hỏi về automation
Last updated
Last updated
Chăm sóc, gửi thông báo cho khách hàng ngay khi đơn hàng đã được giao hàng trên hệ thống.
Cải thiện trải nghiệm khách hàng: Giúp khách hàng nhận được thông tin chính xác và kịp thời về tình trạng đơn hàng, từ đó tạo sự yên tâm và hài lòng.
Giúp tối ưu hóa hiệu quả chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp.
Mô tả automation: gửi tin nhắn tự động cho khách hàng khi cập nhật trong đơn hàng trạng thái vận chuyển là đã được giao hàng trên hệ thống.
Bước 1: Tạo một trường dữ liệu dạng select list trong mục đơn hàng là trạng thái vận chuyển:
Bạn vào mục cài đặt -> định nghĩa dữ liệu -> đơn hàng -> thêm mới 1 trường dữ liệu là trạng thái vận chuyển -> chọn dạng dữ liệu là select list -> tạo lựa chọn đã giao hàng và chưa giao hàng.
Bước 2: Các bạn vào phần Marketing -> chọn Marketing automation -> Thêm mới -> chọn phát triển từ đầu
Bước 3: Chọn khối điều kiện cập nhật đơn hàng và thao tác gửi sms ( hoặc gửi email, Zns tùy thuộc vào nhu cầu của bạn muốn gửi thông báo với khách hàng dưới dạng sms hay email, Zns)
Nối ra của điều kiện cập nhật đơn hàng với vào của thao tác gửi sms:
Bước 4: setup điều kiện chi tiết liên quan đến các khối trên:
Cập nhật đơn hàng: chọn điều kiện loại đơn hàng là đơn hàng bán và trạng thái vận chuyển là đã giao hàng
Gửi SMS : Bạn điền các thông tin nội dung sms muốn gửi cho khách hàng và ấn cập nhật:
Bước 5: Đặt tên automation và kích hoạt automation.
Khi kích hoạt automation thì khi đơn hàng trên hệ thống đã được giao hàng bạn ấn sửa đơn hàng và cập nhật lại thông tin trạng thái vận chuyển là đã giao hàng thì lập tức khách hàng sẽ nhật được thông báo đơn hàng của bạn đã được giao hàng thành công